Tin từ Bộ Tài chính cho hay, cơ quan này vừa có tờ trình trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo dự thảo Nghị định, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn từ kỳ tính thuế tháng 10 đến kỳ tính thuế tháng 11, tổng thời gian gia hạn là 2 tháng.

Bộ Tài chính tính toán sơ bộ, tổng số thuế tiêu thụ đặc biệt được gia hạn khoảng 4.400 tỷ đồng.

 

Các hãng xe sắp được gia hạn nộp khoản thuế 4.400 tỷ đồng 1

Công nhân nhà máy Ford Hải Dương di chuyển một phần thân xe vào hệ thống lắp ráp khung gầm

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 11 năm 2021 chậm nhất là ngày 30 tháng 12 năm 2021.

Thuế tiêu thụ đặc biệt là sắc thuế gián thu, đánh vào người tiêu dùng cuối cùng của sản phẩm, mức thuế suất tùy vào loại phương tiện và dung tích động cơ.

Đối với xe chở người dưới 9 chỗ ngồi có dung tích động cơ từ 1.5 - 2.0L, mức thuế suất này là 35% - 40% giá bán xe.

Nghị định này khi được chính phủ ký ban hành sẽ là một trợ lực cho các hãng xe tại Việt Nam được giữ lại số tiền thuế 4.400 tỷ đồng trong 2 tháng, tác động tích cực lên vòng quay của đồng vốn trong sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm.

Cách đây vài ngày, hôm 15/11/2021, Văn phòng Chính Phủ có văn bản chính truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc rà soát giảm phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch

Văn bản do Phó Chủ Nhiệm Văn phòng Chính Phủ - Mai Thị Thu Vân ký, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có nội dung: "Đồng ý áp dụng trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với việc xây dựng, ban hành các Thông tư giảm phí, lệ phí để hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19".

"Các Bộ, cơ quan ngang Bộ khẩn trương rà soát, đề xuất điều chỉnh giảm mức thu các khoản phí, lệ phí (bao gồm cả các khoản phí, lệ phí đã giảm trong năm 2021) thuộc ngành, lĩnh vực quản lý, gửi Bộ Tài chính để xem xét, ban hành theo thẩm quyền và quy định của pháp luật để tiếp tục hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ", trích văn bản.

Hai chính sách quan trọng này đang chờ sự phê duyệt của Chính phủ.

Theo Báo Giao thông

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giảm 50% phí trước bạ, xe hot hạ giá lăn bánh bao nhiêu?

Giảm 50% phí trước bạ, xe hot hạ giá lăn bánh bao nhiêu?

Trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 10 vừa được công bố, có đến 7/10 mẫu xe lắp ráp trong nước. Vậy khi được  giảm phí trước bạ 50%, những xe này sẽ có giá bao nhiêu là điều khiến nhiều người quan tâm.