Các hãng ô tô Hàn Quốc vẫn chật vật ở phân khúc xe sang - 1

Xe nhập khẩu chỉ chiếm 16% thị phần ô tô nói chung tại Hàn Quốc, nhưng thống trị phân khúc xe sang.

Trong 10 tháng đầu năm nay, đã có tổng cộng 211.719 xe giá trên 50 triệu won (43.000 USD) đến tay khách hàng tại Hàn Quốc, trong đó, xe nhập khẩu chiếm 68,4%, với 144.845 xe.

Theo trang Chosun Ilbo, lý do chủ yếu là các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hầu như không có mẫu xe sang nào, ngoại trừ Hyundai có thương hiệu Genesis và Kia có các mẫu Stinger và Mohave. Vấn đề nằm ở chỗ các hãng xe Hàn Quốc không có được hình ảnh thương hiệu tốt như Mercedes, BMW và Audi.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của phân khúc này cũng đã chuyển từ những người trong độ tuổi 30 sang những người 50 tuổi, và sự chênh lệch thu nhập ngày càng lớn đã dẫn tới việc ngày càng nhiều người giàu ở Hàn Quốc mua xe sang nhập khẩu, đặc biệt là các xe có giá hơn 200 triệu won (172.000 USD).

Trong 11 tháng đầu năm nay, tổng tiêu thụ xe sang tại Hàn Quốc giảm 10,6% so với cùng kì năm ngoái, chủ yếu do thiếu nguồn cung sau vụ bê bối gian lận khí thải và tình hình kinh tế không mấy sáng sủa.

Tuy nhiên, tổng số tiền người dân Hàn Quốc chi ra để mua xe nhập khẩu chỉ giảm 7% so xuống 15,5 nghìn tỉ won, tức là lượng xe đắt tiền hơn tiêu thụ mạnh hơn. Doanh số xe sang nhập khẩu giá hơn 200 triệu won đã tăng 32,1% lên 3.920 chiếc.

Đặc biệt, doanh số xe nhập khẩu giá hơn 300 triệu won còn tăng mạnh hơn. Cụ thể, trong 11 tháng đầu năm nay, đã có 360 chiếc xe giá hơn 300 triệu won đến tay khách hàng ở Hàn Quốc, tăng gấp 3 lần so với mức 123 xe của cùng kì năm ngoái, theo số liệu của Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc.

Tổng số tiền giới siêu giàu nước này bỏ ra để mua xe ở phân khúc này là 147,8 tỉ won, tăng 2,6 lần.

Cụ thể hơn, có khoảng 150 chiếc Rolls-Royce đến tay khách hàng Hàn Quốc trong 11 tháng đầu năm nay, tăng 39%, và là một kỷ lục mới. Tại Hàn Quốc, xe Rolls-Royce có giá từ 400 đến 700 triệu won (345.000 - 602.000 USD). Thậm chí năm ngoái, Hàn Quốc còn là thị trường lướn thứ 3 của Rolls-Royce ở châu Á, sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Ngoài ra, Hàn Quốc đã tiêu thụ 155 chiếc Lamborghini (giá từ 300 - 500 triệu won), tăng 15,5%. Doanh số xe Mercedes-Benz Maybach S 650 (giá 302 triệu won) đạt 144 chiếc.

 

Theo Dân trí

Các hãng ô tô Nhật đang dần mất ưu thế trên sân chơi Đông Nam Á

Các hãng ô tô Nhật đang dần mất ưu thế trên sân chơi Đông Nam Á

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang phải đối mặt với một thực trạng đáng buồn khi doanh số bán xe tại xứ chùa vàng đang có dấu hiệu sụt giảm.