Buồn ngủ khi lái xe sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì thế, các hãng xe đang không ngừng nỗ lực tìm ra những giải pháp cảnh báo.

Thời gian làm việc kéo dài, nhịp sống căng thẳng và trạng thái thiếu ngủ đang đặt mạng sống của hàng ngàn người dân tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào nguy hiểm. Nhiều lái xe đã hoàn toàn kiệt sức nhưng vẫn cố gắng điều khiển phương tiện giao thông di chuyển trên đường, điều này đã gây ra những hậu quả đáng báo động.

{keywords}

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng thiếu ngủ của người dân tại các quốc gia ở châu Á luôn ở mức nghiêm trọng nhất thế giới. Tại Seoul, trung bình một người chỉ ngủ 6 tiếng/ngày. Tại Trung Quốc, lái xe trong tình trạng thiếu ngủ là nguyên nhân gây ra hơn 187.000 vụ tai nạn mỗi năm. 29% lái xe ở Úc thừa nhận họ đã từng tham gia giao thông trong trạng thái không tỉnh táo ít nhất một lần mỗi tháng, và 20% trong số đó thậm chí đã ngủ gật ngay cả khi đang ngồi sau tay lái.

Giống như việc sử dụng chất có cồn khi tham gia giao thông, lái xe trong tình trạng thiếu ngủ có thể gây mất tập trung, giảm khả năng điều khiển phương tiện và tốc độ phản ứng của người lái xe.

Trên đường quốc lộ và cao tốc, hệ thống biển báo được sử dụng để cảnh báo về các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, ôtô cũng được tích hợp các công nghệ thông minh giúp người lái điều khiển phương tiện theo đúng làn đường của mình.

(Theo Autodaily)