Hành động vô ý thức của tài xế khiến nhiều phương tiện khác gặp khó khăn trong quá trình di chuyển - lùi không được mà tiến cũng chẳng xong.

Ở nhiều cung đường mới mở ở Hà Nội dù rộng hơn nhưng lưu lượng giao thông dày đặc nên vẫn xuất hiện những điểm ùn tắc.

Vì thế trong những giờ cao điểm, ngoài sự điều tiết của lực lượng CSGT thì điều quan trọng vẫn là ý thức tham gia giao thông của đa số người dân.

Nhiều lái xe theo thói quen cứ thấy chỗ trống là len lên, chẳng cần nghĩ đến việc nhường đường hoặc đang đi sai làn khác, cái cốt là "thoát" khỏi mớ hỗn độn kia. Không chỉ xe máy lạng lách đã mà cả ô tô cũng không cần tuân thủ luật giao thông.!!!

Chiều tối ngày 11/8/2016 tại cầu vượt Hoàng Minh Giám- Nguyễn Chánh cũng đã xuất hiện 2 "ông tướng" ngồi trên xế hộp và đi sang phần đường chiều ngược lại trên cầu gây ách tắc, khiến các phương tiện khác di chuyển rất khó khăn.

Cụ thể facebooker H.H.H chia sẻ:

"Vừa xong tại cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (ngã 4 BIG C): 2 ông 4 bánh này nối đuôi nhau phi từ trên cầu xuống cố tình đi lao hẳn sang đường đối diện ngay chân cầu gây ách tắc dài. Giờ tiến không được mà lùi cũng không được."

{keywords}

Trong khi rất nhiều người đang đi đúng làn thì 2 chiếc ô tô kia ngang nhiên đi ngược chiều xuống.


{keywords}

Rất nhiều người bức xúc với hành vi này.


{keywords}

Chủ chiếc xe đang đi đúng làn (áo kẻ) đứng bất lực trước hai chiếc xe "bố tướng".


{keywords}

Chân dung xe thứ 2 nối đuôi đi ngược chiều xuống gây tắc đường.

Hành động thiếu ý thức của 2 chiếc xe ô tô này đã khiến nhiều người cho rằng tài xế không nên tiếp tục lái nữa, vì tiền xe thì đắt mà ý thức thì bằng "0".

"Nhìn thoáng qua thấy cũng tri thức, đi xe cũng xịn mà ý thức thì kém quá. Đường người ta lên thì lại len để đi xuống thì ai đi được nữa.

Ở Hà Nội đi xe cần có tính nhẫn nại chứ cứ chen nhau thế này ảnh hưởng biết bao nhiêu người. Chiều về đi làm ức chế gặp cảnh này chắc phát điên mất! Đề nghị phạt và tước bằng lái những tài xế vô ý thức như thế này." Bạn H.A.L chia sẻ.

(Theo Thế giới trẻ)