Về cơ bản, mẫu xe này trông giống bất kỳ mẫu BMW X5 nào chạy trên đường nhưng chỉ khác là có thể chịu được đạn cỡ 7.62 x 39 mm của AK-47 và đây là mức độ bọc thép cấp VR6. Nếu sử dụng vật liệu nổ, thì chiếc xe này có thể chịu được vụ nổ từ 15 kg thuốc nổ TNT từ khoảng cách 4 m.

Để tạo được mức bảo vệ cấp độ này, BMW đã trang bị thêm những tấm thép có độ cứng cao ở cửa ra vào, khung xe, trần xe và khu vực dễ cháy. Ngoài ra, có các miếng nhôm để bảo vệ gầm xe và khoang hành lý.

Thiết kế bên hông xe BMW Protection VR6

Thiết kế bên hông xe BMW X5 Protection VR6

Các cửa sổ có độ dày 30 mm ở kính chắn gió, cửa ra vào và cốp sau. BMW cho biết chiếc xe có thể chịu được mọi tác động từ vũ khí cầm tay. Nếu mọi thứ trở nên tệ hơn, sẽ có thêm tuỳ chọn khác để người ngồi bên trong an toàn. 

Kính chống đạn của xe BMW Protection VR6

Kính chống đạn của xe BMW X5 Protection VR6

Theo đó, sẽ có thêm áo giáp giấu dươí ghế giúp người ngồi bên trong thêm an toàn, nếu có tấn công ở phía trên thì trần xe bọc thép có thể chịu đc vụ nổ tối đa là 200 gram chất nổ C4. 

Cốp sau xe BMW Protection VR6 lắp thêm kính chống đạn

Cốp sau xe BMW Protection X5 VR6 lắp thêm kính chống đạn

Chiếc BMW X5 Protection cũng có thể chạy thoát dễ dàng nhờ động cơ V8 tăng áp kép 4.4L cho công suất 523 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Chiếc xe chỉ mất 5,9 giây để tăng tốc lên 100 km và tốc độ tối đa 210 km/h. 

Hàng ghế thứ 3 với các trang bị hỗ trợ bảo vệ người ngồi trong

Hàng ghế thứ 2 với các trang bị hỗ trợ bảo vệ người ngồi trong

Để có thể chạy an toàn, xe trang bị lốp xe được gia cố có thể đi được ngay cả khi hết hơi đi kèm la zăng 20 inch. Một lớp phủ đặc biệt để bảo vệ bình nhiên lựu trong trường hợp hoả hoạn và có thể tự phục hồi nếu bị thủng nhẹ.

Xe có 4 chỗ ngồi đi kèm hệ thống liên lạc với bên ngoài, một nút báo động được kích hoạt bằng nút bấm để khoá cửa, đóng cửa sổ, nháy đèn và tạo âm thanh lớn. 

Các nút bấm kích hoạt hệ thống bảo vệ

Các nút bấm kích hoạt hệ thống bảo vệ

BMW hiện tại chưa cung cấp giá bán cho X5 Protection VR6 nhưng với các tuỳ chọn hạng sang kèm theo việc bọc thép, giá xe sẽ không dưới 6 chữ số.

Theo Tạp chí công thương

Xe Trung Quốc nhái BMW X5 bất ngờ xuất hiện ở châu Âu

Xe Trung Quốc nhái BMW X5 bất ngờ xuất hiện ở châu Âu

Không như các xe nhái khác chỉ lăn bánh ở Trung Quốc, chiếc BMW X5 "giả cày" này đường hoàng xuất hiện trên đường phố Rumani.