Mẫu xe dùng nền tảng của BMW X3 có tên Brilliance V7 ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc vào tháng 6 năm 2018.

{keywords}
Brilliance V7 ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc vào tháng 6 năm 2018

Việc sử dụng động cơ 1.6 của BMW từng được cho là thế mạnh có thể giúp mẫu ô tô này bán chạy trên thị trường nội địa cũng như các nước lân cận. Tuy nhiên, ít lâu sau đó xe đã liên tục bị phàn nàn.

{keywords}
Xe sử dụng động cơ 1.6 của BMW.

Theo dữ liệu công bố mới nhất về việc khảo sát thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu tại Trung Quốc thì số lỗi của động cơ xe Brilliance V7 đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại về chất lượng xe tại nước này. Cụ thể có tổng cộng 29 khiếu nại liên quan, trong đó 14 chủ sở hữu đã phàn nàn về lỗi động cơ. Trong đó, số lượng khiếu nại về rò rỉ dầu động cơ là cao nhất, tiếp theo là vấn đề về đèn báo lỗi, và có một số trường hợp jitter động cơ và không đủ năng lượng.

 

{keywords}
Doanh số xe liên tục giảm dần từ khi ra mắt. 

Bên cạnh đó, theo nhiều thông tin đồn đoán, từ  tháng 5 năm 2018, hãng xe này cũng luôn thể hiện thái độ rất tiêu cực đối với nhu cầu của các chủ xe, điều này đã khiến uy tín dịch vụ và chất lượng của thương hiệu Trung Quốc Brilliance giảm mạnh.

Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hài lòng của thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã giảm xuống 1,2 điểm (trong số 5 điểm), tiếp cận đường báo động đỏ "rất không hài lòng".

Đó là những nguyên nhân chính khiến mẫu xe này bị chính người dân Trung Quốc chê bai dẫn đến tình trạng ế ẩm. Kết quả kinh doanh được báo cáo thua lỗ đến 3,6 tỷ đồng.  

{keywords}
Thiết kế xe. 

Về thiết kế, mẫu xe này có chiều dài x rộng x cao lần lượt (4.702 x 1.932 x 1.753)mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.770 mm. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận, đèn hậu LED. Bộ vành kích thước 19 inch kết hợp lốp 235/55R19. Bên trong xe bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi.

{keywords}
Bên trong nội thất xe. 

Nội thất Brilliance V7 trang bị khá nhiều tiện nghi như: ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng tích hợp chức năng điều chỉnh điện và bơm hơi tựa lưng. Trang bị khởi động bằng nút bấm, màn hình hỗ trợ lái 7 inch, màn hình điều khiển trung tâm LCD 10.4 inch tích hợp camera 360 độ, sử dụng kết hợp với dàn âm thanh 8 loa.

Tại Việt Nam, Brilliance V7 từng được công bố với giá bán 738 triệu đồng, cạnh tranh với các mẫu xe SUV/Crossover hạng C như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Chi Bảo (theo SN)

Loạt xe Trung Quốc giá dưới 800 triệu gây chú ý tại Việt Nam

Loạt xe Trung Quốc giá dưới 800 triệu gây chú ý tại Việt Nam

Hiện nay có không dưới 6 mẫu ôtô Trung Quốc được bán ra thị trường Việt Nam. Hầu hết xe nằm ở phân khúc SUV/crossover giá khoảng 500-800 triệu đồng, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.