BMW Han Quoc se tang cuong san xuat cac dong xe chay dien hinh anh 1

Dòng xe plug-in hybrid (PHEV) 530e i mới. (Nguồn: Yonhap)

Hãng sản xuất ôtô BMW Hàn Quốc vừa cho biết sẽ tăng cường sản xuất dòng xe chạy điện để phục hồi doanh số phù hợp với chiến lược phát triển xe thân thiện môi trường của tập đoàn sản xuất ôtô Đức này.

Gần đây BMW đã công bố kế hoạch đưa ra thị trường 25 xe không phát thải và ít phát thải vào năm 2025. BMW Hàn Quốc cho biết, họ có kế hoạch bổ sung dòng xe plug-in hybrid  (PHEV) 530e i mới trong năm nay.

Hiện dòng xe này đã bao gồm các loại 745e, 745Le, 330e, X5 40e và i8, phù hợp với chiến lược của tập đoàn.

Theo một quan chức của BMW Hàn Quốc, mô hình xe PHEV mang những thế mạnh vừa chạy động cơ đốt và cũng chạy bằng pin.

Khi nhu cầu tăng trong bối cảnh biến đổi khí hậu nhanh chóng, đô thị hóa và các quy định chặt chẽ hơn, hãng sẽ tập trung vào sản xuất dòng xe PHEV để đối phó với những thách thức đó.

BMW đã phải chật vật với doanh số giảm tại Hàn Quốc vào năm 2018 do hàng chục vụ cháy động cơ chủ yếu ở mẫu 520d và các vụ thu hồi xe diễn ra sau đó.

Hãng đã thu hồi 171.000 xe BMW và MINI để sửa chữa bộ phận làm mát và đường ống tuần hoàn khí thải (EGR) bị lỗi.

Theo Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ôtô Hàn Quốc, trong khoảng thời gian từ tháng 1-10/2019 BMW Hàn Quốc đã bán được 42.813 xe thuộc các thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce, giảm 19% so với 53.176 xe cùng kỳ năm ngoái./.

Theo Vietnamplus

Độc đáo những chiếc xe 2 bánh chạy điện do dân chơi Việt tự chế

Độc đáo những chiếc xe 2 bánh chạy điện do dân chơi Việt tự chế

Với niềm đam mê cơ khí và óc sáng tạo của mình, những biker mê xe 2 bánh ở Việt Nam đã cho ra đời những bản độ chạy điện có ngoại hình độc đáo, thân thiện môi trường.