BMV X1 đã tham gia thử nghiệm tại Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) của Mỹ cùng với 10 chiếc xe SUV khác. Tuy nhiên, BMV đã không thể vượt qua được cuộc kiểm tra này.

Cuộc thử nghiệm tự động cho người đi bộ gồm các nội dung như tránh va chạm trực diện, đèn pha và kiểm tra phòng ngửa phía sau. Những mô phỏng về ba tình huống giả định trên được tiến hành với mỗi chiếc xe.

Video về cuộc thử nghiệm:

Đầu tiên, một người đi bộ nhanh chóng qua đường trước chiếc xe đang lao tới. Thử nghiệm thứ hai là mô hình một đứa trẻ bất ngờ đi vào lòng đường từ phía trước hai chiếc xe đang đỗ. Thử nghiệm thứ ba là mô hình một người lớn đi dọc theo mép của làn đường cùng hướng với chiếc xe. Hai thử nghiệm đầu tiên, chiếc xe được đi với tốc độ 19km/giờ và 40km/giờ, thử nghiệm thứ ba được thực hiện khi xe đi với tốc độ 40 km/giờ và 59km/giờ.

Trong thử nghiệm này của IIHS, 4/11 chiếc SUV của Honda CR-V, Subaru Forester, Toyota RAV4 và Volvo XC40 có thể phanh tự động trong tất cả các thử nghiệm và giảm tốc độ tối đa trước khi tiếp xúc với các hình mô phỏng.

Năm chiếc xe khác được xếp hạng Nâng cao trong khi Mitsubishi  Outlander xếp hạng Cơ bản.

Đặc biệt chiếc BMV X1 đã thất bại trong cả ba thử nghiệm. Thậm chí, trong thử nghiệm người lớn đi song song với xe, hệ thống phát hiện người đi bộ của X1 không nhận ra và lao thẳng vào hình nộm mà không hề phanh.

Ném đá ô tô: Hành vi có thể bị phạt tù

Ném đá ô tô: Hành vi có thể bị phạt tù

-Gần đây, nhiều xe ô tô khi lưu thông trên đường đã bị ném đá, vỡ kính. Hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông và có thể bị xử lý hình sự.

Quốc Khánh (Theo Carscoops)