Sau Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) và Yamaha GP, sân chơi đua xe thể thao trong nước tiếp tục chào đón một giải đua mới hoàn toàn, đó là Vietnam Round Racing Championship (VRRC). Địa điểm diễn ra giải đấu là sân đua 2K ở Bình Dương.

Giải VRRC sẽ có 3 hệ thống thi đấu gồm chuyên nghiệp (Pro), bán chuyên (Semi-Pro) và nghiệp dư (Talent). 2 hệ chuyên nghiệp và bán chuyên yêu cầu tay đua sử dụng phương tiện cá nhân để thi đấu, còn hệ nghiệp dư sẽ dùng xe của ban tổ chức cung cấp.

Giải đua xe VRRC tại Bình Dương sẽ có 3 hạng mục thi đấu. Ảnh minh hoạ: T.L

Giải đua xe VRRC tại Bình Dương sẽ có 3 hạng mục thi đấu. Ảnh minh hoạ: T.L

Trong hệ đua nghiệp dư có hạng mục U17. Hạng mục này cho phép các tay đua dưới 17 tuổi được đăng ký tham gia thi đấu nếu được sự cho phép của phụ huynh. Trước đây, VRRC từng tổ chức hệ đấu Vietnam Talent Cup dành cho tay đua 15-17 tuổi. Ngoài ra, trong hệ đua nghiệp dư còn có hạng mục đua xe đạp thăng bằng dành cho các tay đua nhí dưới 10 tuổi.

Trong hệ chuyên nghiệp và bán chuyên, các tay đua sẽ tranh tài ở 2 hạng mục là 150 cc và 250-400 cc. Hạng mục 250-400cc cho phép tất cả loại xe tham gia và không giới hạn việc nâng cấp động cơ. Ở hệ nghiệp dư với mục tiêu tìm kiếm tài năng trẻ, các tay đua U17 sẽ tranh tài ở hạng mục 125 cc, U28 tranh tài ở hạng mục 300 cc.

Chặng đua chung kết sẽ diễn ra vào ngày 2.9, trước đó ban tổ chức sẽ có các ngày tập luyện cũng như thi đấu để tìm ra 12 tay đua thi đấu ở 2 hạng mục bán chuyên và nghiệp dư.

Theo Lao động

Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những cô gái nổi bật trong làng đua xe Việt Nam

Những cô gái nổi bật trong làng đua xe Việt Nam

Dù là môn thể thao tốc độ nguy hiểm, đua xe vẫn được nhiều cô gái tìm đến như một môn giải trí hay thậm chí là theo đuổi thành sự nghiệp.