- Một chiếc Ford EcoSport do tránh xe ngược chiều, đánh lái sang bên phải đường, không may gặp ngay cống “khủng”, bị sụp sâu khiến toàn bộ xe biến dạng khó nhận ra.

Hệ thống lái ô tô hư hỏng tiềm ẩn tai nạn bất ngờ với lái xe

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều nay (20/12/2018) tại điểm đen về giao thông trên Quốc lộ 2 đoạn qua Thái Nguyên, hướng đi Tuyên Quang.

Theo người chứng kiến là anh Trần Toàn, chiếc Ford EcoSport đang di chuyển ở khúc cua thì bất ngờ tránh xe ngược chiều. Người lái đã lách sang bên phải nhưng va ngay phải cống “khủng” khiến gần một nửa xe nằm ngang mặt đường.

{keywords}
Bị sụp cống, EcoSport biến dạng nát bét đến Ford cũng không nhận ra (ảnh: Trần Toàn)

Cú va chạm ở tốc độ khá nhanh với bề mặt cống khiến toàn bộ túi khí phía trước xe đã nổ. Người dân bên đường đã hỗ trợ phá cửa kính chắn gió trước để đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Sau khi bức ảnh xe bị nạn được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên bởi mức độ nguy hiểm của vụ sụt cống này. Chiếc xe biến dạng hoàn toàn và không thể nhận ra vì toàn bộ mũi xe vỡ nát, nằm một nửa dưới cống. Rất nhiều mảnh vỡ nhỏ văng tứ tung.

{keywords}
 


Chủ nhân bức ảnh xe tai nạn cũng chia sẻ thêm là khu vực này cống thoát nước hai bên đường khá rộng và để sang đường người dân đã bắc thêm những tấm đan bê tông vì thế có những đoạn cách nhau tạo nên những “bẫy” nguy hiểm.

Ford EcoSport ra mắt Việt Nam lần đầu vào tháng 1/2012. Đến nay, Ford Việt Nam vừa tổng kết con số hơn 20.000 xe đã đến tay người tiêu dùng và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Mỹ tại thị trường Việt.

Ford EcoSport cũng nằm trong số những mẫu xe gặp trục trặc với hộp số powershift. Đến mẫu xe Ford EcoSport 2018, hộp số PowerShift cũng đã được hãng xe này thay thế bằng hộp số Selectshift.

 Minh Quân (ảnh Trần Toàn).