Dù cảm thấy xót của khi nhìn vết xước trên ô tô, thế nhưng đọc xong dòng tin nhắn ghi trên mảnh giấy của người gây ra va chạm để lại, đảm bảo không chỉ có chủ chiếc xe trong câu chuyện này mà ngay cả những người nóng tính cũng rất khó có thể cáu giận.

Đỗ thiếu ý thức, xe ô tô trắng bị ném trứng sống trên phố Hà Nội?

Cụ ông đổ sơn đỏ lên ôtô trắng đỗ trước nhà gây tranh cãi

Mới đây, dân mạng xôn xao câu chuyện người đàn ông bất ngờ phát hiện chiếc xe của mình đậu bên đường xuất hiện vết xước. Song câu chuyện này gây chú ý không phải chỉ vì sự việc trên mà còn bởi mẩu giấy mà người đã phạm lỗi để lại.

{keywords}
Chiếc xe đỗ bên đường bị va quệt.

 

{keywords}
Các vết xước trên xe.

Trên mảnh giấy, người đã làm xước chiếc ô tô gửi lời xin lỗi đồng thời để lại số điện thoại, sẵn sàng đền bù những thiệt hại do mình gây ra. "Thân gửi bạn. Tôi thành thật xin lỗi vì đã va quệt vào xe của bạn. Tôi để lại số điện thoại 0988114... để bạn liên lạc lại với tôi. Tôi sẽ bồi thường cho bạn. Rất mong bạn thông cảm cho tôi... ", nội dung mảnh giấy được để lại.

Chắc chắn, dù rất tức giận, nhưng sau khi đọc được tờ giấy nhắn gắn trên cần gạt nước, người chủ xe lại không thể nổi nóng vì sự tử tế, tính trách nhiệm cao của người gây ra các vết xước này.

{keywords}
Mảnh giấy để lại của người gây ra tai nạn.

Sau khi đọc xong mảnh giấy nhắn, người chủ xe đã chụp lại tình cảnh chiếc xe và mảnh giấy nhắn rồi chia sẻ lên mạng xã hội bày tỏ sự thích thú. Và câu chuyện nhỏ của anh đã nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng từ dân mạng. Một số người dành lời khen trước cách ứng xử tử tế của "thủ phạm" đã gây ra vết xước xe.

{keywords}
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của chủ xe ô tô.

Hàng ngày, chúng ta chứng kiến biết bao những vụ va chạm gây hỏng hóc tài sản, xe cộ nhưng mấy ai nhận được những lời xin lỗi có trách nhiệm đến thế. Vậy nên câu chuyện nhỏ phía trên chính là thông điệp về sống đẹp cần được chúng ta chia sẻ, lan truyền rộng rãi trong cộng đồng.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Chiếc gương bị vỡ và tờ 10 nghìn để lại khiến chủ nhân phải lên mạng chia sẻ

Chiếc gương bị vỡ và tờ 10 nghìn để lại khiến chủ nhân phải lên mạng chia sẻ

Khi đọc mảnh giấy để lại, chủ nhân của chiếc xe không khỏi bất ngờ và cảm thấy xúc động.

Đỗ xe trong ngõ, lúc quay về tài xế xấu hổ vì mảnh giấy nhắn để lại

Đỗ xe trong ngõ, lúc quay về tài xế xấu hổ vì mảnh giấy nhắn để lại

Không rõ sau khi đọc lại những gì viết trên mảnh giấy thì tài xế có tự rút kinh nghiệm cho bản thân ở những lần sau hay không?