Thế giới ôtô tại Triều Tiên cho tới nay vẫn là một điều bí hiểm nên hình ảnh, video hiếm hoi về thị trường này luôn thu hút sự quan tâm của thế giới.

Đoạn video được một du khách quốc tế quay lại trong chuyến thăm Triều Tiên. Miêu tả về video, người này cho biết anh cảm thấy lạc lõng và không rõ đâu là thật, đâu là giả khi bước vào bên trong đại lý bán xe tại quốc gia này.

Thậm chí, khi đang dùng điện thoại để ghi hình, những người có mặt trong đại lý còn nhìn du khách này với ánh mắt khó hiểu. "Ôi, có lẽ tôi đã làm họ hoảng sợ", người này nói.

{keywords}
Đại lý bán xe tại Triều Tiên cho nhiều người cảm giác khó hiểu và lạc lõng.

Theo Carscoops, các du khách tới Triều Tiên thường sẽ phải đi theo tour và phải đăng ký hành trình từ trước. Họ sẽ bị kiểm soát khá chặt chẽ và thường chỉ được đưa tới các địa điểm đẹp, những khu vực phát triển như thủ đô Bình Nhưỡng hoặc các thành phố lớn.

Do đó, việc du khách này quay được một đoạn phim trong đại lý ôtô Triều Tiên đã trở thành một việc làm "hiếm có". Tuy chỉ là một đại lý nhưng dựa vào đoạn phim ngắn có thể thấy phần nào hoạt động của thị trường ôtô tại Triều Tiên.

Trước đó, một thống kê cho thấy 30% số xe tại Bình Nhưỡng là Jeep, 20% là các loại xe bán tải và xe sang như Hummer H2 hay Audi A5 đời mới (từ năm 2008 trở về đây), 30% là xe cũ hơn do Nga, Thụy Điển, Đức sản xuất từ những năm 1950 tới 1980. 20% còn lại được nhập từ Trung Quốc hay do chính Triều Tiên sản xuất.

Song, vị khách quay đoạn clip này thực sự cảm thấy hoang mang trước các nhãn hiệu xe có mặt tại đại lý này. Mức giá niêm yết tại mỗi xe cũng trở nên mập mờ.

Theo Zing