- Cậu bé tầm 4-5 tuổi, không đội mũ bảo hiểm, lái môtô mini với tốc độ khá nhanh, lượn lờ trên phố, lướt qua mặt nhiều xe phân khối lớn hơn, khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Clip: Bé trai lái mô tô mini lượn quanh đường phố Hà Nội (Nguồn You Tube)

Trên một trang mạng xã hội dành cho giới trẻ vừa đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai “cưỡi” môtô mini trên đường phố. Đoạn clip này dài hơn 4 phút, với dòng chú thích: “Sau khi đổ xăng ở Hàng Bún rồi về nhà ăn cơm, hot boy lên đồ đẳng cấp đi bar, chất như nước cất”.

Theo hình ảnh từ clip, cậu bé khoảng 4-5 tuổi có ngoại hình rất xinh xắn và phong cách ăn mặc cực chất với quần jean, sơ mi và mũ lưỡi trai đang lái một chiếc xe môtô mini với tốc độ khá nhanh trên đoạn đường khá đông đúc. Cậu bé chạy xe vun vút trên phố mà không hề đội mũ bảo hiểm. Chiếc môtô mini lọt thỏm giữa các loại phương tiện giao thông khác trên đường, có những lúc do tầm nhìn hạn chế hoặc đường gồ ghề, cậu bé tỏ ra lúng túng và lộ rõ tay lái yếu khi bị chao đảo.

Được biết, loại xe mà cậu bé này đang điều khiển có biệt hiệu là “ruồi bay”, một loại phương tiện không biển số, không đăng kí, từng làm điên đảo trong giới trẻ song đã bị cấm lưu hành từ nhiều năm nay. Những chiếc mô tô mini như thế này thường cao trên 50 cm, dài hơn 80 cm, nặng 25 – 30 kg, bề ngoài nhái mẫu mã giống hệt mô tô phân khối lớn. Các mẫu xe kiểu này đa phần đều trên dưới 50 phân khối, tốc độ chạy trung bình 60km/giờ và có thể lên đến 100km/giờ tùy loại xe.

Clip cậu bé lái môtô mini này do người đi đường quay lại. Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, clip này đã thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

Đa phần mọi người đều tỏ ý kiến không đồng tình khi bố mẹ của cậu bé cho con trai mình sử dụng loại phương tiện không phù hợp với lứa tuổi cũng như kém an toàn này.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)