Sự kiện ra mắt thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu và hai mẫu xe điện mới nhất VF e35, VFe36 của VinFast tại Los Angeles Auto Show sáng 18/11 (giờ Việt Nam) đã gây sự chú ý đặc biệt với báo giới quốc tế. Trong đó, báo chí nước chủ nhà dành sự quan tâm lớn tới một hãng xe trẻ trung đến từ Việt Nam, đã lựa chọn Mỹ là nơi đầu tiên để đánh dấu hành trình chinh phục thị trường thế giới. 

Đài truyền hình CNN dành nhiều thời lượng cho buổi phỏng vấn độc quyền ông Michael Lohscheller  - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu. Theo ông Michael Lohscheller, Mỹ là một thị trường quan trọng và đang có sự dịch chuyển rõ nét với phân khúc xe điện ngày càng lớn hơn.

“Đây chính là thời điểm thích hợp và thuận lợi để VinFast gia nhập thị trường, dù sẽ có nhiều cạnh tranh, nhưng tôi tin rằng cạnh tranh sẽ giúp VinFast mạnh hơn, tạo nên những sản phẩm tốt hơn”, CNN dẫn lời Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu.

{keywords}
 

Về chiến lược gia nhập thị trường Mỹ của VinFast, CNN nhận định, hãng xe Việt đang theo bước chân của các hãng xe khổng lồ của châu Á đã có mặt ở đây. “VinFast đã thuê các giám đốc điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới để giúp họ hiểu người tiêu dùng ở các thị trường như Mỹ và châu Âu, giúp việc gia nhập thị trường được tốt hơn”, CNN cho hay.  

Trong khi đó, báo tài chính lớn của Mỹ Financial Times phân tích về chính sách cho thuê pin của VinFast sẽ mang đến mức giá hợp lý cho khách hàng như thế nào. “Pin là bộ phận đắt đỏ nhất trong một chiếc xe điện. Khi thuê pin, khách hàng không phải lo lắng về việc sửa chữa, thay thế khi pin hỏng. Việc này giúp chi phí hàng tháng giảm xuống đáng kể”, Financial Times trích lời ông Michael Lohscheller.

{keywords}
 

Đặc biệt, tờ báo này nhận định: “Sự hiện diện của VinFast tại ‘Bãi biển Silicon’ của Los Angeles là một tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California sau khi Elon Musk thông báo về dự định chuyển trụ sở của Tesla đến Texas”.

Bình luận về thiết kế của các mẫu xe VF e35 và VF e36 của VinFast mới ra mắt hôm qua, chuyên trang ô tô nổi tiếng Car and Driver viết: “Các mẫu xe rất phong cách và thoải mái. Điểm nhấn của các mẫu xe này là sự đơn giản hoá và an toàn. Chúng có màn hình màu hiển thị ngang tầm mắt, vô lăng điều khiển có nút bấm để vận hành xe. Nhờ vậy, tay bạn đặt trên vô lăng còn mắt vẫn có thể quan sát đường.”

{keywords}
 

Washington Post, một trong những nhật báo có lượng người đọc lớn nhất nước Mỹ, gọi tên VinFast trong danh sách các mẫu xe điện tâm điểm tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Theo tờ báo này, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu nhận đặt hàng vào nửa đầu năm và có thể vận chuyển xe đến Mỹ để giao xe cho khách vào cuối năm sau. Mẫu xe VF e35 và VF e36 đều có quãng đường chạy dự kiến cho một lần sạc đầy ấn tượng, lên tới 460 km - 510 km (tuỳ phiên bản pin) với VF e35 và 485 km - 680 km (tuỳ phiên bản pin) với VF e36.

Minh Tuấn