Keyword đầu tiên có dấu
Xe bán tải chạy điện đầu tiên của Trung Quốc sẽ hoàn thành quãng đường 400km sau mỗi lần sạc

Nissan Navara sắp sửa biến thành một chiếc xe điện tại Trung Quốc dưới cái tên Dongfeng Rich 6 EV, kết quả của sự hợp tác giữa Nissan với Dongfeng sản xuất riêng cho thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.

Các chi tiết kỹ thuật mới hé lộ vài thông số cơ bản, là chiếc xe có kích cỡ Dài x Rộng x Cao: 5.290 x 1.850 x 1.790 mm, chiều dài cơ sở 3.050 mm.

Dongfeng Rich 6 EV có được thiết kế với cabin kép 5 chỗ ngồi và vẻ ngoài không khác mấy so với phiên bản xe bán tải động cơ diesel hiện có của Nissan.

Keyword đầu tiên có dấu
Bán tải điện của Trung Quốc chỉ đạt tốc độ tối đa là 110km/h với sức tải 490 kg

Ngoài lưới tản nhiệt phía trước mới mẻ hơn, cặp đèn pha và các vòm bánh xe khá giống với chiếc bán tải Navara hiện hành.

Hệ thống động lực được cho là sẽ gắn một động cơ điện duy nhất tạo công suất tối đa 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm, cung cấp năng lượng bởi khối pin 68 kWh.

Keyword đầu tiên có dấu
Mặt trước của bán tải điện Dongfeng Rich 6 EV nhiều nét nhang nhác Navara

Dongfeng Rich 6 EV có quãng đường di chuyển tối đa 403 km mỗi lần sạc và hỗ trợ sạc nhanh, nạp đầy 80% pin trong 45 phút. Chiếc bán tải điện tự trọng 1.983 kg, tải trọng tối đa 490 kg.và có thể đạt tốc độ tối đa 110 km/giờ.

Được biết, Dongfeng Rich 6 EV sắp được ra mắt tại Trung Quốc trong tháng tới với giá bán vào khoảng 130.000 nhân dân tệ (tương đương 440 triệu đồng), là mức giá đến tay người tiêu dùng sau khi nhận được trợ giá của Chính phủ.

Keyword đầu tiên có dấu
Logo xe điện EV màu xanh gắn phía sau cửa hậu của chiếc bán tải Dongfeng Rich 6 EV

Trên thế giới mới chỉ có 2 công ty tung ra xe bán tải chạy điện, nhưng sẽ giao xe đến tay khách hàng vào năm 2020.

Đầu tiên là Rivian - công ty khởi nghiệp của Mỹ trong lĩnh vực ô tô trình làng mẫu xe bán tải chạy điện mang tên Rivian R1T. Đây là một trong hai mẫu xe điện được Rivian trưng bày tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018.

Mẫu xe bán tải chạy điện R1T có giá từ 61.500 USD tại Mỹ, tương đương 1,43 tỷ đồng, lô xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng đặt mua vào cuối năm 2020.

Tiếp đến là hãng xe điện nổi tiếng cũng của Mỹ là tập đoàn Tesla cũng chỉ mới tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu bán tải điện Tesla, đi kèm mức giá khoảng 40.000 USD, rẻ hơn so với mẫu xe bán tải điện do Rivian phát triển.

Theo Báo giao thông

Xem xe bán tải điện kéo toa tầu khổng lồ

Xem xe bán tải điện kéo toa tầu khổng lồ

Ford đã cho thấy mẫu bán tải điện của thương hiệu này có thể làm được những gì.