Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Công ty Á Châu (đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng của Audi tại Việt Nam) triệu hồi 104 chiếc Audi đời 2020 và 2021.

Các mẫu xe Audi bị ảnh hưởng nằm trong đợt triệu hồi này là: A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Đức từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2021 và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Audi triệu hồi hơn 100 xe tại Việt Nam vì nguy cơ lệch lái
Audi A6 là 1 trong 6 mẫu xe thuộc diện phải triệu hồi tại Việt Nam.

Theo đại diện hãng xe Đức tại Việt Nam, trên những chiếc xe trong diện ảnh hưởng, một số đai ốc kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo.

Khi bị tác động bởi môi trường bên ngoài sẽ gây tình trạng ăn mòn, các đai ốc này có nguy cơ bị nứt, gãy. Điều này gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

 

Tình trạng trên xảy ra khiến tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Bên cạnh đó, trục sau của xe hoàn toàn có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao, gây ra tai nạn không đoán trước.

Hiện tại, cả Audi AG và Audi Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho hành khách trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, đại diện hãng xe Đức vẫn khuyến cáo khách hàng đem xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Đợt triệu hồi của Audi tại Việt Nam kéo dài từ ngày 15/11/2021 đến 14/11/2024. Thời gian kiểm tra, thay thế đai ốc mới dự kiến là khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Hoàng Hiệp

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 xe vì lỗi túi khí

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 xe vì lỗi túi khí

Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước và 184 xe nhập khẩu thuộc nhiều dòng xe để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và ghế hành khách phía trước.