Trên thực tế đội ngũ này của Audi đã ra đời từ năm 1985 được biết đến với tên gọi “Nose Team”. Đây là đội ngũ chuyên đảm nhận việc ngửi tất cả phụ tùng trên xe mới nhằm đảm bảo mùi của các chất liệu và hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất đều mang tính trung lập nhất có thể.

{keywords}
Công việc tuy có vẻ nhàn hạ nhưng lại giữ vai trò quyết định đối với một chiếc xe mới. Nguồn: Carscoops.

Cụ thể, đội ngũ Nose Team tại Trung tâm chất lượng Bavarian của Audi sẽ tiến hành đnáh giá mùi xe trên thang điểm từ 1 (không mùi) đến 6 (không thể chịu nổi). Trong đó, để được công nhận đạt tiêu chuẩn, các chất liệu như kính, sứ và kim loại phải được đánh giá ở thang điểm 1, trong khi những chất liệu khác thì cần đạt được điểm dưới thang điểm 4.

Nhà hóa học Heiko Lüßmann-Geiger – người đứng đầu Nose Team đã gắn bó với công việc độc lạ này kể từ năm 2000. Ông cho biết mùi của chiếc xe đóng một vai trò vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi sử dụng một chiếc Audi.

{keywords}
Mùi xe mới phải được giữ ở mức trung lập nhất có thể. Nguồn: Carscoops

.
Ông chia sẻ: “Không chỉ có liên quan đến sức khỏe của người dùng, mùi xe còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác. Nếu khách hàng cảm thấy khó chịu với mùi bên trong xe, họ sẽ không thể tập trung vào đánh giá và trải nghiệm những tính năng tiện nghi khác của chiếc xe.”

Bên cạnh việc đòi hỏi các mẫu Audi mới phải vượt qua bài kiểm tra về mùi, hãng xe còn thường chọn một vài mẫu xe ngẫu nhiên và mang chúng vào phòng thí nghiệm để đảm bảo mùi xe mới của xe được giữ nguyên vẹn, thậm chí cả ngay sau khi rời khỏi đại lí.

Ngoài ra nếu những chiếc xe không đạt chuẩn về mùi, Audi sẽ tìm cách thay đổi trong quá trình sản xuất, hoặc tìm đến các nhà cung ứng phụ tùng sử dụng chất liệu mới.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Chế "siêu xe" bìa carton, chàng trai nổi tiếng chưa 1 lần ngắm xe thật

Chế "siêu xe" bìa carton, chàng trai nổi tiếng chưa 1 lần ngắm xe thật

Dù chưa một lần được ngắm trực tiếp siêu xe nhưng nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh, người làm nông, người làm công nhân... đã tự mầy mò làm ra những siêu xe bằng bìa carton kích cỡ như xe thật, khiến giới chơi xe quốc tế phải trầm trồ.