Theo đề xuất mới nhất, Ấn Độ sẽ hỗ trợ khoảng 3,5 tỷ USD cho các nhà sản xuất ô tô trong 5 năm theo một chương trình đã được điều chỉnh, nhằm thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu xe sử dụng công nghệ sạch.

Theo kế hoạch ban đầu của Chính phủ Ấn Độ sẽ hỗ trợ khoảng 8 tỷ USD cho các các nhà sản xuất ô tô và phụ tùng nhằm chủ yếu thúc đẩy sản xuất xe chạy xăng, với các khoản trợ cấp bổ sung cho sản xuất xe điện (EV).

{keywords}
Ấn Độ sẽ hỗ trợ khoảng 3,5 tỷ USD cho sản xuất ô tô công nghệ sạch

Chương trình được điều chỉnh để tập trung vào các công ty sản xuất xe chạy bằng điện và nhiên liệu hydro, đúng vào lúc Tesla Inc chuẩn bị tiếp cận thị trường Ấn Độ.

Khi chương trình chú trọng vào công nghệ sạch và tiên tiến, sẽ có ít công ty đủ điều kiện nhận được hỗ trợ hơn.

Ấn Độ coi công nghệ ô tô sạch là trung tâm trong chiến lược giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ và giảm lượng khí thải ở các thành phố lớn, trong khi cũng thực hiện các cam kết về khí thải theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Hãng sản xuất ô tô Tata Motors của Ấn Độ dẫn dầu về doanh số bán EV tại nước này, trong khi đối thủ Mahindra & Mahindra và các nhà sản xuất xe máy TVS Motor và Hero MotoCorp đang thúc đẩy các kế hoạch sản xuất dòng xe này.

Hãng ô tô lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki không có kế hoạch tung ra thị trường EV trong ngắn hạn khi không nhận thấy EV có mức giá hợp lý đối với các khách hàng.

Các chi tiết của chương trình hỗ trợ trên, nằm trong kế hoạch chi 27 tỷ USD để thu hút các nhà sản xuất nước ngoài, có thể được công bố ngay vào tuần tới./.

Theo Bnews

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Các hãng xe mất hàng tỷ USD giải quyết sự cố của xe điện

Các hãng xe mất hàng tỷ USD giải quyết sự cố của xe điện

Theo báo cáo của CNBC, các nhà sản xuất ô tô chi hàng tỷ USD để phát triển xe điện nhưng họ cũng phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để thu hồi chúng.