Gần 100 chiếc xe cho thuê hiệu Hyundai Accent bị trộm trong lúc giãn cách xã hội New Zealand

Một bản tin từ BBC tiết lộ rằng khi hầu hết người dân New Zealand đang ở nhà giãn cách xã hội để phòng dịch, những tên trộm đã cắt khóa của công ty cho thuê xe Jucy ở thành phố Auckland.

Công ty này chứa hàng trăm chiếc xe tạm ngừng hoạt động, chủ yếu là Hyundai Accent với chìa khóa cắm sẵn bên trong. Trong nhiều ngày, những tên trộm đã lần lượt lái 97 chiếc xe đi mất.

Kỳ khôi là phía công ty Jucy không hề hay biết về việc gần trăm chiếc xe của họ bị mất lúc nào không hay. Ngoài xe sedan nhỏ, có một số xe MPV sơn màu xanh lá cây dễ nhận biết với chữ Jucy bên hông, cũng bị mất.

 Nói chuyện với BBC, thanh tra cảnh sát New Zealand Matt Srhoj cho biết, các nhà chức trách nhận thấy có gì đó không ổn sau khi phát hiện nhiều chiếc xe Jucy di chuyển một cách đáng ngờ, trong khi chả ai thuê xe để đi lại lúc dịch bệnh như thế.

Xe MPV sơn màu xanh lá nổi bật cũng bị mất trộm

Cảnh sát đã nghi vấn những xe di chuyển bất thường đó, cho rằng chúng bị đánh cắp và báo tin cho công ty Jucy.

Tính đến tuần này, 85 chiếc xe bị lấy trộm đã được tìm thấy và 29 người liên quan bị bắt giữ, trong một vụ trộm hết sức đơn giản.

Giám đốc của Jucy, ông Tim Alpe nói với BBC, đây là một tình huống hy hữu nhưng cũng do sự vắng vẻ của việc cách ly xã hội mà chúng tôi bị mất cả trăm xe nhưng cũng nhờ sự vắng vẻ mà cảnh sát đã xuất sắc thu hồi hầu hết số xe.

Theo Báo Giao thông

Hàng loạt xe sang tiếp tục giảm giá hàng trăm triệu đồng

Hàng loạt xe sang tiếp tục giảm giá hàng trăm triệu đồng

Để kích cầu người mua trong bối cảnh thị trường chững lại như hiện nay, nhiều đại lý xe sang như Mercedes-Benz, BMW và Audi đã giảm giá bán thấp hơn giá niêm yết đáng kể, đưa giá xe sang thấp kỷ lục.