9 nhà máy của Toyota tạm ngừng sản xuất sau động đất tại Nhật Bản 1

Một dây chuyền lắp ráp xe Lexus của Toyota tại khu vực bị ảnh hưởng động đất

Auto News dẫn nguồn tin từ báo chí Nhật Bản cho hay, Toyota sẽ ngừng sản xuất tại 9 nhà máy ở Nhật Bản trong tuần này do nguồn cung bị gián đoạn sau trận động đất xảy ra ở khu vực đông bắc của đất nước hôm 13/2/2021.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết quyết định này được đưa ra sau khi một số nhà cung cấp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi trận động đất.

Toyota không nêu rõ bộ phận hoặc nhà cung cấp nào đã bị ảnh hưởng, mặc dù phát ngôn viên - ông Shiori Hashimoto xác nhận rằng họ không sản xuất chất bán dẫn.

Việc tạm ngừng sản xuất sẽ bắt đầu vào ngày 17/2 và có thể kéo dài tại tất cả các dây chuyền bị ảnh hưởng.

Toyota vẫn chưa quyết định khi nào hoạt động sản xuất trở lại, nhưng xác nhận rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất ở nước ngoài.

Việc tạm dừng sản xuất liên quan đến 14 trong số 28 dây chuyền sản xuất của công ty tại Nhật Bản và ảnh hưởng đến các loại xe như Toyota RAV4 , C-HR và Harrier.

Đồng thời, cũng sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất Lexus LS, IS, RC, LC, LX, NX, UX và RX.

Trận động đất 7,3 độ richter mới đây xảy ra sau gần tròn 10 năm cũng tại khu vực này bị một trận động đất lớn, gây ra sóng thần và sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Trận động đất mới đây đã gây mất điện cho gần 1 triệu hộ gia đình và làm bị thương khoảng 160 người, đồng thời thiệt hại về tài sản trên diện rộng, bao gồm hư hỏng cả đường đua Ebisu Circuit ở tỉnh Fukushima.

 Theo Báo Giao thông

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!