Theo ban tổ chức giải đua ô tô địa hình Việt Nam (VOC) 2021, giải đua năm nay sẽ không thay đổi địa điểm nhưng phải dời lịch thi đấu thường niên từ tháng 9 sang giữa tháng 12. Cụ thể, tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), từ ngày 11 đến 12 tới đây sẽ diễn ra 9 bài thi đua xe địa hình với sự tham dự của 77 đội đua.

So với năm 2020, VOC 2021 ít hơn 4 đội đua đăng ký nhưng đáng chú ý số lượng thành viên nữ tham gia đua đông hơn khi có tới 5 đội đua xuất hiện tay đua nữ, trong đó một đội đua đăng ký thi bằng xe Toyota Land Cruiser hoàn toàn do nữ điều khiển (gồm lái chính và lái phụ).

{keywords}
VOC là giải đua xe địa hình lâu đời tại Việt Nam, tổ chức thường niên ở miền Bắc. Ảnh: Phạm Hải

Do tổ chức giải đua trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ban tổ chức cho biết đã phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho khán giả cũng như vận động viên tham dự. Đối với vận động viên và ban tổ chức đều là người đã tiêm vaccines 2 mũi, xét nghiệm PCR âm tính. Riêng khán giả, cần hạn chế hoặc không cho trẻ em đi cùng người lớn, đồng thời giữa các khán giả phải nghiêm túc thực hiện 5K.

Để giảm bớt nguy cơ các bài thi bị quá tải thời gian, ban tổ chức năm nay tăng thêm điểm mới là 6 bài thi sẽ xuất phát cùng lúc và không nghỉ trưa. 

VOC (Vietnam Offroad Cup) là giải đua xe địa hình lâu đời tại Việt Nam với tiền thân là giải đua vô lăng vàng 2008, quy tụ những tay đua sinh hoạt trên diễn đàn mạng xã hội otofun. Hiện nay, giải đua VOC đã được Bộ Văn Hoá Thể Thao và Du Lịch - Tổng cục Thể Dục Thể Thao cấp phép và công nhận là giải thi đấu thuộc hệ thống thể thao giải trí của Việt Nam.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những cuộc đua xe nguy hiểm nhất hành tinh

Những cuộc đua xe nguy hiểm nhất hành tinh

Mặc dù chứng kiến vô số những cái chết thương tâm nhưng những cuộc đua xe “tử thần” vẫn thu hút không ít tay đua tìm đến để được thử thách bản thân và vượt qua những giới hạn tưởng chừng như không thể.