Chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3” được tổ chức từ ngày 15/01 đến 24/01/2019 đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng người yêu xe nói riêng và người tiêu dùng Việt nói chung. Từ 35 bản vẽ thiết kế, VinFast sẽ chọn ra 7 mẫu xe được bình chọn nhiều nhất thuộc 7 phân khúc khác nhau để đưa vào sản xuất.

Đúng vào thời điểm nước rút, khi sức nóng từ chương trình bình chọn tăng lên từng ngày, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast lại tiếp tục công bố một thông tin gây sốc liên quan đến giá xe. Theo đó, dòng xe Premium - viết tắt là Pre - sẽ được định giá thấp hơn 20-30% so với các đối thủ cùng phân khúc.

{keywords}
 

7 mẫu xe đầu tiên của dòng Pre sẽ phủ trọn tất cả các phân khúc: A, B, C và D. Trong đó, hạng A và B có 1 mẫu hatchback hoặc CUV; hạng C có 1 mẫu sedan và 1 mẫu CUV; hạng D có 1 mẫu sedan, 1 mẫu SUV và 1 mẫu xe gia đình (MPV). Theo bà Thủy, đây là dòng xe trung cao cấp tương đương các xe của Honda, Toyota... trên thị trường.

Mục đích của VinFast khi đưa dòng Pre ra thị trường là để tiếp cận với đông đảo khách hàng, cũng như đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Theo kế hoạch, Pre sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020 và được áp dụng chính sách giá đặc biệt cạnh tranh ở cả bốn phân khúc A, B, C và D.

{keywords}
 

“Giá của Pre sẽ thấp hơn đáng kể so với dòng xe Lux, và sẽ rẻ hơn khoảng 20-30% so với các loại xe cùng phân khúc trên thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm ô tô Việt đẳng cấp, chất lượng quốc tế với mức giá tốt nhất có thể”, Chủ tịch VinFast cho biết.

Có một điểm đáng chú ý là mặc dù định vị dòng sản phẩm mới ở phân khúc thấp hơn Lux, và xác định chiến lược cạnh tranh trực diện về giá với các đối thủ trên thị trường, tuy nhiên VinFast vẫn đặt hàng những studio hàng đầu thế giới là ItalDesign, Torino Design và Pininfarina đảm nhiệm việc thiết kế cho dòng Pre. Sự “chịu chơi” này được người đứng đầu VinFast lý giải là nhằm đảm bảo tính nhất quán, ưu việt cho sản phẩm và đáp ứng những yêu cầu cao mà họ đặt ra.

{keywords}
 

“Chủ trương của chúng tôi là dù làm sản phẩm ở phân khúc nào thì yếu tố chất lượng và kiểu dáng vẫn phải là ưu tiên hàng đầu. Do đó, việc tiếp tục chọn các nhà thiết kế Ý, trước hết, nhằm đảm bảo tính ưu việt về thiết kế với phong cách châu Âu, vẻ đẹp thời thượng cho VinFast. Ngoài ra, họ cũng đã quen với tốc độ làm việc cũng như các yêu cầu và mục tiêu thiết kế đẳng cấp quốc tế nhưng phải mang bản sắc Việt của chúng tôi”, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết.

Thực tế, 3 nhà thiết kế này đều đã tạo dựng được uy tín như là nơi khởi nguồn của những ý tưởng sáng tạo trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Họ cũng đang là đối tác thiết kế của các hãng xe danh tiếng thế giới như Ferrari, Lamborghini, Bentley, Audi…

Chia sẻ thêm về kế hoạch sản xuất và kinh doanh các dòng xe VinFast, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho hay chỉ 4 tháng nữa, mẫu xe cỡ nhỏ Fadil sẽ chính thức xuất xưởng. Hai mẫu SUV và sedan thuộc dòng Lux sẽ đến tay người dùng vào tháng 9. Hiện VinFast đã hoàn thiện một tổ hợp sản xuất hiện đại và đang có một hệ sinh thái các nhà cung cấp cùng các nhà thiết kế uy tín trên thế giới, nên việc mở rộng danh mục sản phẩm hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Bà Thủy cũng thừa nhận VinFast đang đi rất nhanh so với thông lệ, vì các hãng xe thường phải mất vài năm mới tung ra được mẫu mới, nhưng bà cũng khẳng định các bước đi của VinFast đều đã được cân nhắc, tính toán khả thi và có lộ trình triển khai rõ ràng, không vội vàng, hấp tấp.

Trước đó, bình luận về các mẫu xe VinFast và cách mà hãng xe Việt thực hiện những bước đi bài bản của mình, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Tổng giám đốc Whatcar từng cho rằng năng lực triển khai của VinFast có thể gây choáng ngợp với người trong ngành. “Tôi từng nói chuyện với các nhà thiết kế của hãng Pininfarina tại Italy. Họ cho biết chưa khi nào họ phải làm thêm giờ vào cuối tuần cho đến khi thực hiện dự án với hãng ô tô đến từ Việt Nam”, ông Thắng chia sẻ.

Chuyên gia này cũng đánh giá cao thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu mà VinFast áp dụng cho những mẫu xe của mình: “Người Việt Nam vẫn coi ô tô là một tài sản lớn, thế nên họ thường chọn xe có thiết kế thời thượng, mang hơi thở của châu Âu và phù hợp với công năng sử dụng tại Việt Nam. Xe VinFast hội tụ đầy đủ những yếu tố đó. Tôi cho rằng những mẫu thiết kế này sẽ khá ăn khách tại Việt Nam, dễ chiếm cảm tình của khách hàng, với tính thực dụng cao”.

VinFast tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe. Từ 15/1 - 24/1/2019 người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn 7 thiết kế yêu thích nhất tương ứng với mỗi mẫu xe tại chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3” tại website http://www.binhchonmauxe.vinfast.vn

Mỗi mẫu xe sẽ có 5 lựa chọn, được thể hiện từ các góc khác nhau để người tiêu dùng đưa ra lựa chọn và có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn:

01 Giải nhất: Xe ô tô VinFast Fadil

04 Giải nhì: Xe máy điện VinFast Klara Lithium

20 Giải ba: Điện thoại Vsmart Active 1+

100 Giải khuyến khích: Thẻ VinID Giftcard 1 triệu đồng

Minh Tuấn