Giá trị của những chiếc xe này được đội lên gấp nhiều lần bởi những nhà đấu giá, đồng thời, đây là xe được sản xuất giới hạn và mang nhiều giá trị lịch sử.

{keywords}

5. Yamaha Roadster BMS Chopper – 3 triệu USD: Yamaha BMS sử dụng động vơ V-twin 1.700 cc. Đây là chiếc xe mạnh mẽ, nhưng điều đó không phải nguyên nhân khiến giá thành lên hàng triệu USD. Chiếc xe được thiết kế đặc biệt, yên xe bọc nhung đỏ và hầu hết các chi tiết còn lại trên xe mạ vàng 24 karat. Yamaha BMS là biểu tượng của sự giàu có, xa xỉ và phô trương. Xe được định giá 3 triệu USD, số tiền đủ mua 2 chiếc Bugatti Veyron.

{keywords}

4. Hildebrand & Wolfmuller – 3,5 triệu USD: Chiếc môtô cổ được sản xuất trong giai đoạn 1894 đến 1897. Đây là xe máy đầu tiên trên thế giới. Tốc độ tối đa của xe chỉ 45 km/h, kết cấu cũng nặng nề. Hầu hết những chiếc Hildebrand & Wolfmuller đang nằm trong bảo tàng tại Đức, London, Detroit, Maine, hay Indonesia.

{keywords}

3. Ecosse Spirit – 3,6 triệu USD: Để lái chiếc môtô này, bạn phải tham gia một khóa đào tạo dài hai tuần tại trụ sở của Ecosse để được cấp chứng chỉ. Spirit là sản phẩm hợp tác giữa ba kỹ sư người Mỹ và Anh. Các công nghệ sử dụng trên xe được lấy từ xe đua F1. Chỉ 10 mẫu xe được sản xuất, điều đó cho thấy mức độ hiếm của nó. Mỗi chiếc được bán giá 3,6 triệu USD. Siêu môtô có thể đạt tốc độ tối đa 370 km/h.

{keywords}

2. 1949 E90 AJS Porcupine – 7 triệu USD: Chỉ bốn chiếc E90 AJS Porcupine được sản xuất. Tay đua Les Graham đã cầm lái và giành giải vô địch thế giới năm 1949 bằng chiếc xe này. Thiết kế của AJS được thay đổi những năm sau đó, chính vì vậy chiếc xe này là một trong những mẫu hiếm nhất hiện nay. Vào thời điểm ra mắt, Porcupine được đánh giá có thiết kế đẹp nhất. Và bây giờ, nó được định giá 7 triệu USD, một mức giá không tưởng trên xe hai bánh.

{keywords}

1. Neiman Marcus Limited Edition Fighter - 11 triệu USD: Công ty Neiman Marcus chuyên sản xuất những mẫu xe hiếm theo ý khách hàng. Fighter được định giá 110.000 USD khi xuất xưởng. Tuy nhiên giá trị chiếc xe này đắt gấp 100 lần bản thường, bởi nó là chiếc xe cuối cùng trong số 45 bản được sản xuất trên thế giới. Xe đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Điểm mạnh của mẫu xe siêu đắt này là thiết kế, tương tự như cách gia công những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, toàn thân xe được cắt CNC chính xác từ nhôm nguyên khối.

(Theo Zing)