Trước khi trở thành những diễn viên, ca sĩ nổi tiếng trong giới showbiz như hiện nay, Quang Thắng, Tự Long hay Bình Minh… đã từng có thời gian “lăn lộn” với đời đi làm lơ xe để kiếm sống.

Đó là quãng thời gian mà đối với các nghệ sỹ, sẽ chẳng bao giờ quên được trong cuộc đời mình. Họ cũng đã từng là những người bình thường trong xã hội, phải chật vật kiếm sống, mưu sinh trước khi bước vào con đường nghệ thuật.

Khán giả vì thế mà thấy trân trọng họ hơn, trân trọng những nỗ lực vươn lên để có được thành công như ngày hôm nay.

Siêu mẫu Bình Minh

Bình Minh sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở Lạng Sơn. Bố làm lái xe chạy tuyến nội tỉnh, mẹ mở quán nước trước nhà nuôi hai anh em Bình Minh ăn học.

{keywords}

15 tuổi, anh và em trai theo bố làm lơ xe trên các chuyến xe lên cửa khẩu hoặc các vùng lân cận. Khi lớn hơn, đã có sức vóc trai tráng, Bình Minh phụ giúp bố khiêng vác hàng cho khách. Khi thành công trong sự nghiệp nghệ thuật, Bình Minh vẫn không quên được cảm giác ra bến xếp hàng hóa cho khách giữa cái lạnh giá thấu xương của núi rừng miền Bắc.

Diễn viên hài Tự Long

Trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh, Tự Long đã tốt nghiệp Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng. Sau khi tốt nghiệp, anh đi làm theo đúng ngành học nhưng mức lương không đủ sống nên chuyển sang làm lơ xe.

{keywords}

Nhắc về khoảng thời gian này, Tự Long chia sẻ hài hước: “Nếu ai có dịp qua bến xe Bắc Ninh, thấy một 'thằng cha' lơ xe cạo trọc đầu, da đen nhẻm thường xuyên hò hét: 'Lên xe bà con ơi, Hà Nội – Bắc Ninh đê!', đấy chính là Tự Long”.

Tháng ngày gian khổ ấy giúp Tự Long nhắc nhở bản thân, phải cố gắng và phấn đấu hơn nữa. Nhờ thế, anh cũng dễ dàng vượt qua khó khăn, thử thách của công việc nghệ thuật sau này.

Diễn viên hài Quang Thắng

Nghệ sĩ hài Quang Thắng từng đẩy xe bò thuê, buôn quần áo đường dài và làm lơ xe tuyến Hà Nội – Hải Phòng để kiếm sống. Đôi lúc, anh còn kiêm luôn bốc vác hàng cho chủ xe hay phụ giúp nhiều công việc không tên khác ở bến xe.

{keywords}

Với anh, những công việc vất vả đó không chỉ vì mưu sinh mà còn là những trải nghiệm để có thêm bản lĩnh và nghị lực sống sau này. Anh không phân biệt công việc sang - hèn mà quan trọng là tiêu chí chính đáng và có đủ sống hay không.

Diễn viên Hiếu Nguyễn

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Thái Bình, vì không đủ chi phí trang trải để học tiếp, diễn viên Hiếu Nguyễn xin đi làm phụ xe. Trong gần một năm, anh đã làm lơ xe trên tuyến đường Thái Bình – Móng Cái.

{keywords}

Công việc khuân vác, bắt khách của một phụ xế đã mang đến cho anh ít nhiều vốn sống. Nhờ thế, Hiếu Nguyễn đã góp nhặt những kinh nghiệm để hóa thân thành công vào nhân vật giang hồ Hưng Mã trong Hương Ga, đưa tên tuổi đến gần với khán giả hơn.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Trước khi đến với âm nhạc, Hồ Quang Hiếu cũng từng làm lơ xe. Nam ca sĩ Con bướm xuân thường rong ruổi theo những chuyến xe từ sáng đến chiều tối. Anh dần quen và yêu thích công việc khiêng vác hàng hóa, kiểm soát vé…

{keywords}

Đến giờ, mỗi khi đi qua những con đường xe cộ đông đúc trong giờ cao điểm, tiếng còi xe inh ỏi, Hồ Quang Hiếu vẫn còn nguyên cảm giác khẩn trương, vội vã như khi còn làm nghề cũ.

(Theo Autodaily/TTTĐ)