Ford EcoSport, Hyundai i20 Active, Suzuki Vitara và SsangYong Tivoli là những mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh với nhau trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

Ford EcoSport (585 - 630 - 658 triệu đồng)

{keywords}

Mẫu SUV cỡ nhỏ được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm 2014, sau một thời gian nhập khẩu nguyên chiếc. Với những ưu điểm về kích thước nhỏ gọn, trang bị nhiều tính năng sử dụng, Ford EcoSport là một trong 3 mẫu xe thành công nhất của Ford ở thời điểm hiện tại (tính cả Transit). Doanh số bán của dòng xe này cũng tốt nhất trong số những mẫu SUV cỡ nhỏ tầm giá dưới 700 triệu.

EcoSport tại Việt Nam có 3 phiên bản khác nhau, với mức giá từ 585 đến 658 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất Ecosport Titanium thừa hưởng gần như toàn bộ các công nghệ tiến tiến của Ford. Các hệ thống điện tử hỗ trợ cao cấp như phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, cảm biến lùi sau, khởi hành ngang dốc... đều có trên mẫu SUV này.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Duratec 1.5L, công suất 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.400 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai i20 Active (619 triệu đồng)

{keywords}

i20 Active bán tại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2015. Đây được xem là đối thủ nặng ký của Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Kể từ thời điểm ra mắt, i20 Active không công bố doanh số bán hàng tháng. Theo nguồn tin riêng, dòng xe này có doanh số trung bình tháng khoảng 200 xe.

Mẫu SUV của Hyundai mang thiết kế nhỏ nhắn, với chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 190 mm. Kiểu dáng của i20 Active cũng được đánh giá khá cao. Bên cạnh đó, các tiện nghi đi kèm của xe cũng không kém những đối thủ trên thị trường.

Hyundai i20 Active bán tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Xe trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI, kết hợp hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Suzuki Vitara (708 triệu đồng)

{keywords}

Vitara thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2016, với sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế cùng các công nghệ đi kèm. Kiểu dáng mới của dòng SUV này được đánh giá tinh tế hơn rất nhiều so với những thế hệ trước.

Mặc dù có những thay đổi được đánh giá tích cực, tuy nhiên doanh số bán của dòng xe này lại không cao như đối thủ đến từ Mỹ. Trong những tháng gần đây, dòng xe này có doanh số bán không vượt quá 100 xe. Thấp hơn nhiều so với Ford EcoSport.

Trang thiết bị trên Suzuki Vitara cũng không hề thua kém đối thủ. Những tính năng công nghệ mới nhất như kiểm soát hành trình, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời... Đây cũng là dòng xe nhận được đánh giá cao về độ an toàn tại châu Âu, với nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, phân bố lực phanh điện tử hỗ trợ phanh khẩn cấp...

Tương tự như Ford EcoSport, Vitara cũng mang thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với điều kiện vận hành trong khu vực đô thị. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Suzuki trang bị động cơ xăng 1.6L, công suất 115 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.400 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

SsangYong Tivoli (630 triệu đồng)

{keywords}

Tivoli là cái tên mới nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ bán tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu SsangYong là hãng ôtô lớn thứ 4 tại Hàn Quốc, nhưng lại rất mới mẻ tại thị trường Việt, do đó mẫu xe này sẽ gặp nhiều thách thức khi cạnh tranh với những tên tuổi quen thuộc hơn trong phân khúc.

Nhà phân phối của dòng xe này công bố mức giá 630 triệu cho Tivoli, tương đương giá bán của Ford EcoSport Trend.

Cùng sở hữu kích thước nhỏ gọn, hợp cho đô thị, Tivoli cũng được trang bị khá nhiều tính năng để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Mặc dù vậy, phiên bản phân phối chính hãng tại Việt Nam lược bỏ khác nhiều tiện ích để có mức giá cạnh tranh.

Mẫu SUV của SsangYong sử dụng động cơ xăng, 4 xi-lanh, dung tích 1.597 cc, công suất 128 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.600 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố nhà sản xuất khoảng 7,2 lít/100 km.

(Theo Zing)