Nội dung triệu hồi là để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái và/hoặc bên phải trên các xe Ford Ranger bị ảnh hưởng do Công ty Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe vào khoảng 4 giờ đồng hồ. Công ty Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Ford Viet Nam trieu hoi 3.200 xe Ranger vi loi tui khi nguy hiem hinh anh 1

 3.200 chiếc Ford Ranger sản xuất từ 22/11/2007 đến 10/10/2011 sẽ được triệu hồi để sửa lỗi túi khí nguy hiểm.

Tại văn bản triệu hồi, Fordkhuyến cáo người dùng rằng, các xe Ford Ranger sử dụng túi khí Takata bị ảnh hưởng trong những trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng.

Nguyên nhân được xác định là do sự kết hợp giữa yếu tố thời gian sử dụng, biến động nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số điều kiện môi trường nhất định làm suy giảm tính chất của chất giãn nở bên trong bộ phận bơm khí. 

Sự suy giảm này có thể dẫn đến chất giãn nở cháy quá nhanh, tạo ra áp suất cao bên trong bộ phận bơm khí. Trong trường hợp áp suất tăng cao quá mức sẽ làm vỡ bộ phận bơm khí khi xảy ra va chạm, làm kích hoạt túi khí.

Công ty Ford cho biết, đối với các nhãn hiệu xe Ford Ranger do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi, nếu được yêu cầu, Công ty Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình.

Đây không phải lần đầu tiên Ford Việt Nam thu hồi các dòng ô tô của mình để kiểm tra và thay thế túi khí cho khách hàng. Trước đó, vào cuối tháng 12/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phát đi thông báo về đợt triệu hồi 2 dòng xe Ford tại Việt Nam là Ford Ranger và Ford Fiesta. Theo đó, 17.132 xe Ford Ranger và Ford Fiesta bị triệu hồi để kiểm tra, thay thế cụm ngàm khóa cửa (chốt khóa cửa).

Theo VTC

Ford Việt Nam phải sửa lỗi 31.000 xe Ranger và Everest vừa dính triệu hồi

Ford Việt Nam phải sửa lỗi 31.000 xe Ranger và Everest vừa dính triệu hồi

Gần 31.000 xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế hệ thống túi khí Takata.