Hiện nay, nhiều gia đình có xu hướng an cư ở ngoại ô, nhưng làm việc và cho con học tập ở trung tâm thành phố. Điều này kéo theo nhu cầu sở hữu ô tô tăng lên. Bên cạnh phục vụ việc di chuyển, các dòng xe phải đáp ứng tôn chỉ vận hành tiết kiệm, nội ngoại thất hiện đại, tiện ích.

{keywords}
Ertiga là một trong những mẫu xe du lịch của Suzuki được yêu thích

Giữa thị trường xe nhộn nhịp, Suzuki Ertiga và Suzuki Ciaz mới là 2 “xế hộp” được nhiều gia đình ưa thích nhờ tính thực dụng, thiết kế rộng rãi, có thể đưa cả gia đình đi dã ngoại cuối tuần hoặc đi chơi xa. Đại diện Suzuki cho biết, trong 5 năm qua (2016 - 2021), doanh số trên toàn cầu của Ertiga và Ciaz lần lượt là 614.000 chiếc và 437.000 chiếc.

Suzuki Ciaz mới - chiếc sedan rộng rãi với nhiều tính năng thông minh

Anh Hoàng Long (TP.HCM) tìm kiếm 1 chiếc ô tô phù hợp để “tự thưởng” cho gia đình sau một năm làm ăn khấm khá. Tiêu chí anh đặt ra là: xe phải vừa phục vụ nhu cầu đi lại cho các thành viên, vừa hỗ trợ được công việc. Sau hơn 2 tuần tìm hiểu qua nhiều hãng xe, mẫu xe, anh quyết định tậu Suzuki Ciaz.

{keywords}
Suzuki Ciaz hấp dẫn khách hàng nhờ thiết kế rộng rãi, trang bị nhiều công nghệ tiện ích

Anh Long cho biết: “Ban đầu mình hơi đắn đo. Tuy nhiên, khi so sánh rất nhiều tiêu chí, mình bị thuyết phục ngay bởi kích thước chiều dài cơ sở lên đến gần 2.700 mm của chiếc Ciaz mới này, gần như bằng một mẫu sedan cỡ C, quá rộng rãi.”

Theo anh Long, dù là xe này cỡ B, có mức giá tầm 500 triệu đồng; nhưng được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch (lớn nhất phân khúc), tích hợp các tính năng hiện đại như điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối Wi-Fi/4G phục vụ công việc, giải trí... Ciaz mới cũng sở hữu cả camera hành trình trước sau tích hợp hỗ trợ lùi; cùng với đó là loạt tính năng như: cảnh báo lệch làn đường ADAS, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước…

{keywords}
Suzuki Ciaz mới có không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi

Ertiga - chiếc MPV 7 chỗ thoải mái, tiện dụng

Anh Kiệt (Đồng Nai) mới tậu chiếc Ertiga hồi giữa tháng 1/2021. Anh chia sẻ: “Gia đình mình có đến 3 thế hệ gồm hai vợ chồng, cậu con trai và ông bà nội. Vì vậy, 1 chiếc xe có giá hợp lý, 7 chỗ rộng rãi, chắc chắn sẽ được ưu tiên.”

{keywords}
 Suzuki Ertiga được đánh giá cao với trang bị tiện dụng

Ertiga còn “ghi điểm” khi trang bị nhiều tiện ích, thiết thực như: hộc đựng làm mát nước, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch lớn nhất phân khúc, tương thích Apple CarPlay, Android Auto, hệ thống điều hòa tự động công suất lớn giúp làm mát nhanh và sâu.

Đồng thời, các tính năng an toàn cũng là yếu tố “được lòng” anh Kiệt ở chiếc Suzuki Ertiga. Đại diện Suzuki cho biết, mẫu MPV 7 chỗ này được hãng chọn lọc những công nghệ cần thiết và phù hợp với khách Việt; có thể kể đến như: đèn projector, gương cầu, hỗ trợ lực phanh, phân bổ lực phanh điện tử, thân xe cấu tạo hấp thụ lực… Đặc biệt, Ertiga Sport được trang bị đầy đủ tính năng an toàn đạt chứng nhận 4 sao ASEAN Ncap.

Đại diện Suzuki cho biết: “Ngoài những ưu điểm kể trên, cả Ciaz và Ertiga đều tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng. Mức tiêu hao nhiên liệu của 2 mẫu xe này luôn thấp nhất phân khúc. Cụ thể, Suzuki Ciaz chỉ tiêu tốn từ 4,72 lít/100km, trong khi Ertiga cũng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng không kém, chỉ từ 4,74 lít/100km, điều này giúp giảm bớt nỗi lo về chi phí nhiên liệu trong bối cảnh giá xăng ngày càng tăng.”

{keywords}
Những mẫu xe Suzuki đều có chi phí vận hành và bảo dưỡng tiết kiệm

Đồng thời, ngoài miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, Suzuki còn bảo hành cho động cơ và hộp số của Ertiga 5 năm hoặc 150.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Các cột mốc bảo dưỡng là 6 tháng hoặc 7.500km.

Ertiga Sport được bình chọn là mẫu xe có “Tổng chi phí sở hữu tốt nhất” (The Best total cost of ownership) năm 2019 của Grid Oto - cổng thông tin ô tô danh tiếng hàng đầu Indonesia. Đồng thời, Ciaz cũng đạt được giải thưởng Sedan đáng mua nhất (Best Value for money) của kênh Sunshine TV - kênh uy tín cập nhật các tin tức về xe tại Philippines.

Trong tháng 2, Suzuki áp dụng ưu đãi lớn cho tất cả các dòng xe. Đặc biệt, Suzuki hiện có sẵn xe đời 2021 giao ngay trong tháng 2/2021. Vì số lượng xe có hạn, khách hàng nên liên hệ với đại lý Suzuki gần nhất (hoặc hotline 18006950) để nhận ưu đãi sớm, nhanh chóng sở hữu các sản phẩm chất lượng.

Chi tiết chương trình khuyến mãi:

{keywords}
 

Minh Ngọc