Thị trường ô tô điện thế giới bắt đầu bùng nổ với hàng loạt dòng xe chuẩn bị ra mắt. Những thương hiệu nổi tiếng và các hãng xe mới nổi đều góp mặt với những đột phá về công nghệ.

 

Sặc cười: Cô gái sành điệu quyết đổ xăng cho ô tô điện Tesla

 

Các nhà sản xuất đang phát triển dòng xe điện với những cải tiến về công nghệ và tốc độ nhằm tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu của mình. Những chiếc xe điện có thể chạy được khoảng 400 dặm (tương đương 650 km) cho mỗi lần sạc pin. Một trong những điểm tạo nên sức hấp dẫn và tăng khả năng cạnh tranh của các dòng xe điện là tốc độ và kiểu dáng độc đáo.

Dưới đây là những mẫu xe điện độc đáo và hấp dẫn sẽ ra mắt trong năm 2019 và 2020 sắp tới.

Audi E-tron Quattro

{keywords}
Audi E-tron Quattro

Đây là chiếc xe chạy điện hoàn toàn của Audi là dòng xe có kiểu dáng thể thao hạng sang năm chỗ với kích thước bánh xe tương tự Audi vir Q7. Chiếc xe có thể đi được khoảng 250 dặm (tương đương 400 km) mỗi lần sạc pin. Vận tốc đối đa của xe Audi E-tron Quattro có thể đạt được 95 km/giờ. Phiên bản Sportback dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.

Huyndai Kona

{keywords}
Huyndai Kona Elictric

Đây là phiên bản xe điện SUV của Huyundai dự kiến ra mắt trong năm 2019. Chiếc xe này có động cơ điện 201 mã lực, có thể chạy được 258 dặm cho một lần sạc điện.

Jaguar -  IPace

{keywords}
Jaguar - IPace

IPace là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng Jaguar. Đây là chiếc xe SUV hạng trung khá sang trọng. Động cơ của IPace đạt tới 395 mã lực và chạy được 234 dặm cho mỗi lần sạc pin. Chiếc xe này có thể đạt tới 60 dặm/giờ trong 4 đến 5 giây. IPace dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.

KIA Niro EV

{keywords}
KIA Niro EV

KIA sắp cho ra mắt mô hình xe chạy điện hoàn toàn Niro EV vào đầu năm 2019 và dự kiến ra mắt chính thức vào năm 2020. Chiếc xe có động cơ 201 mã lực, có thể chạy 239 dặm cho mỗi lần sạc pin.

Nissan Leaf Long Range

{keywords}
Nissan Leaf Long Range

Nissan cho biết sẽ cho ra mắt phiên bản mới của Leaf với dung lượng pin lớn cho phép xe chạy được dài hơn sau mỗi lần sạc. Thông tin chi tiết của phiên bản mới chiếc Leaf vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, ở bản tiêu chuẩn, Leaf đã đạt 150 dặm đến 200 dặm cho mỗi lần sạc.

Model 3 Base Model

{keywords}
Model 3 Base Model

Sau một thời gian dài bị trì hoãn, phiên bản 3 được chờ đợi với giá khoảng 35.000 USD của Model 3 cũng có thể được bán vào năm 2019.

Aston Martin Rapide E

{keywords}
Aston Martin Rapide E

Hãng xe thể thao nổi tiếng của anh dự kiến ra mắt chiếc xe điện đầu tiên trong năm 2019. Rapide có kiểu dáng chắn chắn và rất đẹp. Chiếc xe này có thể thạy được 200 dặm cho mỗi lần sạc pin và đạt tốc độ 60 km/giờ sau 4 giây. Đây là phiên bản giới hạn với 155 chiếc với giá dự kiến khoảng 260.000 USD.

Bollinger B1

{keywords}
Bollinger B1

Là một thương hiệu mới, chiếc xe điện Bollinger có kiểu dáng độc đáo sẽ được chào bán vào cuối năm 2019. Khung xe được làm bằng nhôm chắc chắn với khả năng chạy khoảng 200 dặm cho mỗi lần sạc pin. Bollinger có thể đạt được 60 dặm/giờ chỉ trong 4 đến 5 giây.

Mercedes Benz EQC

{keywords}
Mercedes Benz EQC

Mercedes cho ra mắt thương hiệu xe điện riêng có tên là EQC với thiết kế nhỏ gọn phong cách. Chiếc xe trang bị hại hai động cơ với 400 mã lực cho phép đạt 60 dặm/h trong vòng dưới 5 giây. EQC dự kiến có thể đạt 279 dặm cho mỗi lần sạc pin.

Mini Electric

{keywords}
Mini Electric

Tên thương hiệu đã cho chúng ta thấy tất cả. Chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện có tên Mini Cooper sẽ được ra mắt vào năm 2019. Đây là dòng xe được chia sẻ công nghệ của BMW i3 có thể chạy được 200 dặm cho mỗi lần sạc pin.

Polestar 2

{keywords}
Polestar 2

Tập đoàn Volvo dự kiến cho ra đời chiếc xe điện mang thương hiệu Polestar. Nếu Polestrar 1 là dòng xe kết hợp động cơ đốt trong với động cơ điện thì Polestar 2 là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Polestar 2 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. Xe được thiết kế động cơ kiện 400 mã lực có thể chạy tối đa 350 dặm cho mỗi lần sạc pin.

Porsche Taycan

{keywords}
Porsche Taycan

Porsche sẽ  cho ra mắt dòng xe điện thể thao vô cùng trang nhã và hấp dẫn. Taycan  được trang bị hai động cơ điện cho phép đạt 60 dặm/giờ trong khoảng 3 đến 5 giây. Chiếc xe này cũng đạt mục tiêu chạy 300 ặm cho mỗi lần sạc pin.

Rivian R1T

{keywords}
Rivian R1T

Là một thương hiệu còn non trẻ nhưng Rivian đã lên kế hoạch ra mắt sản phẩm đầu tiên là chiếc xe bán tải R1T vào năm 2020. Chiếc xe có thể chạy 400 dặm cho mỗi lần sạc và đạt tốc độ 60 dăm/giờ trong 3 giây. Phiên bản thể thao của dòng xe này sẽ có tên là R1S.

Tesla Roadster

{keywords}
Tesla Roadster

 

Tesla Roadster ra mắt vào năm 2020 với những chỉ số ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Chiếc Roadster có thể đạt 620 dặm cho mỗi lần sạc. Đặc biệt, chiếc xe này có thể đạt 60 dặm/giờ sau 1,9 giây.

{keywords}
Tesla Model Y

 

Tesla Model Y sẽ là dòng xe đa dụng của mẫu xe Model 3. Nếu không gặp những sự cố không mong muốn, Tesla hi vọng có thể cho ra đời dòng xe này vào năm 2020.

Volkswagen ID

{keywords}
Volkswagen ID

Volkswagen sẽ cho ra mắt dòng xe điện ID với giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. ID có động cơ điện 168 mã lực, có thể chạy được 249 đến 373 dặm cho mỗi lần sạc pin

Quốc Khánh (Theo MYEV)

 

Sự thật phũ phàng về ô tô điện: Đời không như mơ

Sự thật phũ phàng về ô tô điện: Đời không như mơ

Giá xe đắt và không mang lại lợi nhuận. Trong khi đó, để thay đổi quan niệm và thói quen người tiêu dùng không hề đơn giản đang khiến cho tương lại ô tô điện không hề dễ dàng như kỳ vọng.

Cha đẻ ô tô điện made in Vietnam chờ phép màu

Cha đẻ ô tô điện made in Vietnam chờ phép màu

Tâm huyết cả đời ông Tâm là phấn đấu hoàn thành hai phiên bản ôtô, còn chiếc xe có ra được thị trường hay không là chuyện của tương lai.

Ô tô điện 245 triệu chào hàng: Xe nhỏ chở con đi học quá thích

Ô tô điện 245 triệu chào hàng: Xe nhỏ chở con đi học quá thích

Chiếc ô tô điện nhỏ gọn, thiết kế lạ mắt có tên gọi Baojun E200 sẽ sớm được trình làng tại thị trường Trung Quốc với giá rất rẻ, chỉ khoảng 245 triệu đồng.