Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu 12 nhà sản xuất ô tô phải cung cấp dữ liệu về hệ thống trợ lái trong quá trình cơ quan này điều tra sơ bộ về các vụ tai nạn liên quan tới hệ thống trợ lái của Tesla.

12 hãng ô tô lớn phải cung cấp dữ liệu hệ thống trợ lái 1

Hiện trường một vụ tai nạn liên quan tới hệ thống trợ lái của xe Tesla. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, NHTSA đã gửi thư tới các hãng ô tô như: BMW, Ford, GM, Honda, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz, Nissan, Stellantis, Subaru, Toyota và Volkswagen, đề nghị cung cấp thông tin chi tiết như cách các công ty này phát triển, thử nghiệm hệ thống trợ lái và những phương thức phát hiện vật cản trên đường.

Những dữ liệu trên sẽ được NHTSA sử dụng để điều tra, phân tích các loại phương tiện có khả năng tự động kiểm soát cả vô lăng, phanh, tăng/giảm tốc trong một số trường hợp.

NHTSA bắt đầu điều tra Tesla từ tháng 8 sau khi ghi nhận 11 vụ tai nạn liên quan tới ô tô của thương hiệu này từ đầu năm 2018. Trong đó, có 1 vụ tai nạn nghiêm trọng và 7 vụ khác khiến tổng cộng 17 người bị thương.

Tất cả các vụ việc trên đều có liên quan tới hệ thống trợ lái Autopilot của Tesla từ mức cơ bản, phiên bản cập nhật mới nhất hay chỉ có chức năng kiểm soát hành trình đơn giản.

Theo Báo Giao thông

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguy cơ gãy trục sau gây tai nạn, Porsche triệu hồi Boxster và Cayman

Nguy cơ gãy trục sau gây tai nạn, Porsche triệu hồi Boxster và Cayman

Porsche vừa ban hành một đợt triệu hồi tự nguyện áp dụng cho khoảng 5.000 chiếc Boxster và Cayman được sản xuất từ ​​năm 2012 - 2015. Nguyên nhân do giá đỡ trục sau có thể bị nứt gãy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.