Để lọt vào danh sách Pick Top (những chiếc xe tiêu biểu nhất) của Tạp chí Consumer Reports, mỗi mẫu xe phải sở hữu những đặc điểm vượt trội và chất lượng tốt nhất so với những chiếc xe cùng chủng loại.

Bản danh sách các mẫu xe hơi tiêu biểu của năm nay bao gồm 10 mẫu xe được lựa chọn trên 10 dòng xe khác nhau. Trong đó, có tới 7 chiếc tới từ các thương hiệu xe hơi Nhật Bản, 2 chiếc của các nhà sản xuất xe hơi Mỹ và một chiếc từ Hàn Quốc.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe hơi tiêu biểu nhất năm 2016, theo Consumer Reports:

1. Xe cỡ trung tốt nhất: Toyota Camry

Giá bán: 24.089 USD – 32.603 USD

Toyota Camry đã là một trong những chiếc sedan phổ biến nhất và chất lượng nhất dành cho gia đình. Các phiên bản mới trong dòng xe Camry cũng không có nhiều thay đổi so với mẫu xe gốc cho thấy các tính năng của dòng xe này khá “được lòng” người dùng.

2. Xe mini tốt nhất: Honda Fit

{keywords}

Giá bán: 19.025 USD

Mặc dù mẫu xe Honda Fit gặp khá nhiều lời phàn nàn về tiếng ồn lớn khi di chuyển nhưng đây vẫn là mẫu xe mini đáng mua nhất năm 2016. Consumer Reports cho biết, mẫu xe này rất tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống xử lý khá nhanh, không gian nội thất và ngoại hình cũng khá đẹp.

3. Xe cỡ nhỏ tốt nhất: Subaru Impreza

{keywords}

Giá bán: 21.345 USD – 22.345 USD

Mẫu xe Impreza của Subaru được Consumer Reports đánh giá là có khả năng xử lý tốt, không gian nội thất đẹp, thao tác lái dễ dàng, công nghệ an toàn và động cơ mạnh mẽ.

4. Xe sang SUV tốt nhất: Lexus RX

{keywords}

Giá bán: 51.630 USD – 57.565 USD

Mẫu Lexus RX đã đứng ở vị trí “tối cao” trong phân khúc xe SUV hạng sang trong vòng nhiều năm qua. Bởi lẽ mẫu xe này vận hành êm ái, điều khiển dễ dàng và có nội thất sang trọng.

5. Xe thể thao tốt nhất: Mazda MX-5 Miata

{keywords}

Giá bán: 29.905 USD

Nếu không tính tới những siêu xe thể thao trị giá triệu đô thì mẫu xe Mazda MX-5 Miata quả là chiếc xe thể thao tốt nhất. Đồng thời, đây cũng là chiếc roadster bán chạy nhất mọi thời đại.

"MX-5 Miata là sự kết hợp uyển chuyển giữa động cơ mạnh mẽ, hệ thống điều khiển có độ chính xác cao và ngoại hình phong cách”, Tạp chí Consumer Reports nhận xét về mẫu xe này.

6. Xe SUV cỡ nhỏ tốt nhất: Subaru Forester

{keywords}

Giá bán: 27.145 USD

Mẫu xe SUV Subaru Forester lại một lần nữa lọt vào danh sách các mẫu xe tốt nhất năm 2016. Được biết, mẫu crossover SUV nhỏ này được khen ngợi nhờ hệ thống điều khiển bốn bánh, nội thất trong xe rộng rãi và động cơ tốt.

7. Xe SUV cỡ trung tốt nhất: Kia Sorento

{keywords}

Giá bán: 37.915 USD

Kia Sorento là một “ngôi sao” đang lên trong thị trường xe hơi SUV hạng trung. Mặc dù có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng chiếc crossover Hàn Quốc này vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ tính năng vượt trội và không gian nội thất rộng rãi.

8. Xe Minivan tốt nhất: Toyota Sienna

{keywords}

Giá bán: 35.810 USD – 38.201 USD

Toyota Sienna luôn là một trong những mẫu xe dẫn đầu ở phân khúc minivan kể từ khi được ra mắt vào năm 1998. Mẫu xe này nổi bật bởi các tính năng lái xe hữu ích từ nhà sản xuất Toyota cùng với nội thất thoải mái và động cơ mạnh mẽ.

9. Xe bán tải tốt nhất: Ford F-150

{keywords}

Giá bán: 45.750 USD – 46.755 USD

Consumer Reports đã đánh giá chiếc Ford F-150 là mẫu xe bán tải tốt nhất năm 2016 bởi trọng lượng nhẹ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sở hữu cabin rộng rãi và động cơ chạy khá êm.

10. Xe cỡ lớn tốt nhất: Chevrolet Impala

{keywords}

Giá bán: 39.110 USD

“Chevrolet Impala là một mẫu xe năng động và thoải mái, kết hợp với động cơ êm ái nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, đây còn là một chiếc sedan sang trọng và tinh tế", Tạp chí Consumer Reports cho biết.

Theo Bizlive