Tới dự có Nhà báo Nguyễn Đăng Tấn - Trưởng Ban Bạn đọc VietNamNet, bà Lò A Pơ - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông Lý Công Hậu - Phó ban dân tộc tỉnh, bà Đào Thị Thiệp - Phó ban Mặt trận Tổ quốc cùng nhiều đại diện các ban ngành khác.

Tại cuộc họp, nhà báo Nguyễn Đăng Tấn – Trưởng ban Công tác Xã Hội, Trưởng ban Bạn đọc Báo VietNamNet chia sẻ, Lai Châu là tỉnh đầu tiên nằm trong chương trình xây dựng "Ngôi nhà mơ ước" do Báo VietNamNet và VietNamReport phát động được thực hiện trong năm 2019.

{keywords}
Nhà báo Nguyễn Đăng Tấn (đứng) phát biểu trong buổi họp

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã xây tặng 6 căn nhà. Ngoài 2 hộ gia đình chuẩn bị được xây nhà ở huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) sắp tới, Báo VietNamNet vẫn đang tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ các hộ khác từ khắp các địa phương gửi về.

"Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm không thuộc về mỗi cá nhân, tập thể nào mà đó là trách nhiệm của toàn xã hội. Mỗi chúng ta cùng chung tay giúp sức thì sẽ có được những ngôi nhà khang trang, vững chắc cho bà con nghèo trên khắp cả nước", ông Tấn nhấn mạnh.

Bên cạnh "Ngôi nhà mơ ước", Báo VietNamNet hiện còn hợp tác cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel triển khai chương trình "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên", theo đó tổ chức nhắn tin ủng hộ xây nhà cho người nghèo ở những huyện biên giới.

{keywords}
Bà Lò A Pơ chia sẻ về những vướng mắc hiện tại của địa phương

Tại buổi họp, mọi người cùng trao đổi về những khó khăn và thuận lợi khi bắt tay thực hiện. Theo đó, khó khăn lớn nhất là về đường xá, giao thông trong quá trình vận chuyển, tập kết vật liệu. Nhưng cũng nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền và người dân địa phương, những khó khăn này sẽ được giải quyết nhanh nhất.

Bà Lò A Pơ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu cho biết, Lai Châu là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, nhất là những huyện vùng sâu vùng xa, cơm không đủ ăn, nhà cửa còn tạm bợ. Trong những năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng thực hiện và kết nối với các đơn vị tài trợ xây dựng nhà mới cho bà con, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều hạn chế.

“Được sự quan tâm của Báo VietNamNet, chúng tôi, những người đang làm công tác nhân đạo hứa sẽ cố gắng hết sức, mong báo chí và các doanh nghiệp quan tâm hơn nữa để bà con được ở trong những ngôi nhà mới, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt", bà Lò A Pơ nói.

{keywords}{keywords}
Đại diện báo VietNamNet cùng các ban ngành đến thăm, trao tiền cho 2 hộ gia đình được xây nhà ở Lai Châu lần này

Cũng trong dịp này, chiều ngày 17/4, Báo VietNamNet cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cán bộ thị trấn Nậm Nhùn đã đến thăm, trao tiền xây nhà cho gia đình anh Tòng Văn Kiên (sinh năm 1990) ở bản Nậm Hàng và gia đình bà Lò Thị Giót (sinh năm 1959) ở bản Nậm Nhùn.

Ông Nguyễn Ngọc Kiệm, Chủ tịch UBND thị trấn Nậm Nhùn chia sẻ, thị trấn Nậm Nhùn mới được thành lập. Được các cơ quan doanh nghiệp quan tâm giúp đỡ là niềm mắn mắn và động viên lớn dành cho địa phương. Sắp tới, chính quyền địa phương sẽ quan tâm sát sao, thực hiện xây nhà cho hộ anh Kiên và bà Giót một cách minh bạch, rõ ràng, đảm bảo những điều kiện tốt nhất.

Phạm Bắc