Theo đó, hai hộ gia đình được tỉnh Thái Bình lựa chọn hỗ trợ đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa xuống cấp khiến cuộc sống gặp nhiều vấn đề bất cập. 

Trong hai hộ, cụ Vũ Thị Niềng (sinh năm 1929, ở thôn Quang Trung, xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã lớn tuổi, sức yếu, sống một mình trong căn nhà xập xệ, ẩm thấp, cũ mốc. Chồng cụ mất nhiều năm nay, các con nghèo khổ, bệnh tật nên việc giúp mẹ có một mái nhà vững chắc hơn là điều khó thực hiện.

{keywords}
Báo VietNamNet cùng cán bộ địa phương trao tiền xây nhà cho 2 hộ ở Thái Bình

Hộ còn lại là gia đình chị Trần Thị Dung (sinh năm 1971, ở thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Cán bộ địa phương chia sẻ, chị Dung sống cùng con gái. Trước đây, chị làm công nhân nhưng do sức khỏe suy giảm, đến nay không thể làm được gì. Căn nhà đang ở là dựng nhờ trên đất anh trai, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chị không có khả năng sửa lại. Mỗi mùa mưa bão đến, mẹ con chị phải đi ở nhờ bởi ngôi nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Trước những hoàn cảnh đó, Báo VietNamNet đã kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ xây nhà cho hộ cụ Niềng và chị Dung, trị giá 70 triệu đồng/căn.

{keywords}{keywords}
Đoàn đến thăm các hộ gia đình

Tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ Tịch UBND xã Đông Xuân đã gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và đơn vị tài trợ. Hai căn nhà được trao cho hộ nghèo của địa phương thực sự là món quà rất có ý nghĩa, giúp hai gia đình có nơi ăn, chốn ở và vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt Báo VietNamNet và nhà tài trợ, ông Nguyễn Đăng Tấn, trưởng ban Bạn đọc báo VietNamNet chia sẻ: “Đây là 2 căn nhà đầu tiên được xây dựng cho người nghèo ở vùng đồng bằng nằm trong hệ thống 500 căn nhà mà báo VietNamNet cùng Vietnam Report phát động. Hy vọng sau khi hoàn thiện nhà, các hộ gia đình sẽ có điều kiện sinh sống tốt hơn".

Phạm Bắc

Gia đình anh Tòng Văn Kiên và bà Lò Thị Giót đã được tài trợ xây nhà

Gia đình anh Tòng Văn Kiên và bà Lò Thị Giót đã được tài trợ xây nhà

Vừa qua, Báo VietNamNet cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu và UBND thị trấn Nậm Nhùn tiến hành trao tặng “Ngôi nhà mơ ước” cho 2 hộ nghèo ở bản Nậm Hàng và bản Nậm Nhùn.