- Khu làng kiến trúc Pháp do Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà xây dựng trên đỉnh núi Bà Nà, Đà Nẵng. Đây được xem là cơ sở hạ tầng đạt đẳng cấp quốc tế của Bà Nà Hills và nâng đẳng cấp Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ lên một tầm cao mới. 

Lấy cảm hứng từ một hành trình vòng quanh nước Pháp với những điểm đến ấn tượng của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine - người nước ngoài đầu tiên đặt chân tới Bà Nà, trên diện tích 45.300m2, các kiến trúc sư người Pháp đã tạo ra một không gian kiến trúc tuyệt đẹp, mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ 19.

{keywords}

Trên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và khí hậu “tiểu ôn đới” của “địa đàng” Bà Nà, 32 tòa nhà (được xây dựng trên diện tích gần 21.000 m2) cùng hệ thống cảnh quan sinh động với quảng trường rộng lớn, mô phỏng nhà thờ cổ kính… Làng Pháp là sự tái hiện một cách sinh động tinh tế, bức tranh nước Pháp thời cận đại đầy lãng mạn, sang trọng và lịch lãm.

 

Trong Làng Pháp có một quần thể khách sạn gồm 484 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao quốc tế được đưa vào khai thác sủ dụng giai đoạn 1 với 162 phòng phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

 

Hệ thống nội thất phòng nghỉ và không gian cảnh quan tại đây được bài trí từng chi tiết, vật dụng đều mang âm hưởng và phong cách Châu Âu cổ điển. Tạo lập không gian riêng tư nhưng vẫn chan hòa với thiên nhiên, cảnh quan.

 

Không gian khách sạn được thiết kế mở, toàn bộ các phòng trong hệ thống khách sạn đều có cửa sổ lớn đón gió và nhìn ra thiên nhiên giúp du khách cảm nhận rõ nét vẻ đẹp tuyệt mỹ của Bà Nà Hills qua mọi thời khắc 4 mùa trong ngày hoặc nhìn ra khung cảnh ngôi làng cổ kính gợi nhiều hoài niệm.

 

Bên cạnh hệ thống hạ tầng phục vụ hoạt động lưu trú đầy tiện nghi, Làng Pháp tại Bà Nà Hills cũng sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu du lịch MICE, tổ chức các sự kiện quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế như phòng hội nghị, hệ thống spa đẳng cấp; bể bơi khép kín, chương trình hoạt động giải trí bốn mùa dành cho người lớn và trẻ em; hệ thốngnhà hàng, khu mua sắm, bar, cafe ngoài trời... 

{keywords}

Có thể nói, cùng với hệ thống cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí trong nhà đẳng cấp quốc tế,… việc đưa tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Làng Pháp vào hoạt động đã góp phần hoàn thiện và nâng tầm đẳng cấp cho Bà Nà Hills - quần thể du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế tại Đà Nẵng.

Phát biểu nhân sự kiện này, bà Đỗ Thị Tuyết Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà, chủ đầu tư Dự án chia sẻ: “Bà Nà Hills là tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế được đầu tư bài bản với hạ tầng dịch vụ hoàn hảo. Làng Pháp là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển, nhằm đưa Bà Nà Hills trở thành thương hiệu du lịch cao cấp hàng đầu Việt Nam. Dự án Làng Pháp thật sự đã góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho Bà Nà Hills, tự hào trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thành phố bên bờ sông Hàn”.

 

Vũ Trung