Lão đại gia Lê Ân vừa nổi tiếng vì có cuộc đời đầy thăng trầm, vừa khiến dư luận ngả mũ chào thua vì những hành động trả thù siêu dị, yêu thương đầy đẳng cấp.

Trả thù siêu dị

Lão đại gia Lê Ân xứng đáng nằm trong danh sách những doanh nhân đặc biệt nhất Việt Nam. Đại gia Lê Ân đặc biệt khi có cuộc đời thăng trầm, đủ chất liệu để viết nên một cuốn tiểu thuyết đầy bi kịch. Ông qua 6 lần đò, trong đó 5 lần “đứt gánh” và bị các bà vợ phản bội, chiếm đoạt tài sản.

Gặp nhiều bão giông trong hôn nhân chưa phải là nỗi đau lớn nhất mà ông Lê Ân phải trải qua. Con cái phản trắc cũng là điều khiến vị đại gia này phải sống trong “bể hạn”. Chính ông Lê Ân phải thốt lên rằng ông “bất hạnh đường con cái”.

Ông đã bị con gái cưng lấy trộm 250 lượng vàng, con trai cả đuổi đánh không cho về nhà. Nỗi đau quá lớn này khiến ông có những hành động khác người. Và ông đã có cách trả thù đời siêu dị. Nếu không cho con thừa kế là chuyện bình thường thì việc tạc tượng 3 bà vợ phản bội là điều không phải ai cũng nghĩ ra và dám làm.

{keywords}

Đại gia Lê Ân tạc tượng 3 bà vợ bội bạc

Trong sinh nhật gần đâu nhất của mình ông Lê Ân đã quyết định trao quyền thừa kế tài sản cho 7 người trong họ tộc. Trong danh sách 7 người thừa kế số tài sản của đại gia Lê Ân, tuyệt nhiên không thấy ông nhắc tới người con trai cả của lão đại gia này với người vợ cả trong quyết định thừa kế.

Ông Lê Ân không giải thích về quyết định của mình mà chỉ khẳng định: “Bảy người được chọn sẽ lĩnh lương của công ty để làm nhiệm vụ kế thừa 14 tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng của tôi khi tôi già yếu. Họ sẽ phân công nhau điều hành kinh doanh kiếm lãi làm từ thiện”.

Còn quyết định tạc tượng 3 bà vợ lại được ông cắt nghĩa rất chi tiết. Trong khuôn viên làng du lịch Chí Linh tại thành phố Vũng Tàu, ông Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội... Đó là cách mà vị ông Lê Ân cho rằng để khắc cốt, ghi tâm về 3 bà vợ xấu xa.

Ông Lê Ân nói: "Nhiều bạn bè, nhứt là mấy đứa con khuyên tui đập bỏ 3 bức tượng để bỏ qua chuyện cũ. Có chết tui cũng không đập bỏ. Đập làm sao được, khi mấy bả quá tệ bạc với tui...."

"Hồi xây dựng làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui. Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ”.

Bên cạnh đó, đại gia Lê Ân còn dị tới mức khắc danh ngôn “tự chế” khắp biệt thự. "Mất để được" và “Danh tiếng tốt hơn tiền của nhiều” là 2 dòng chữ được dán cố định trên tường nhà.

Thứ nhất về phương châm “Mất để được”, đại gia Lê Ân giải thích: ““Mất để được” có nghĩa là mình kiếm ra được tiền, chấp nhận chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh. Cái được là phúc đức cho con cháu sau này. Kiếm 10 đồng, xài 10 đồng thì bình thường quá.

Tôi chấp nhận mất nữa cũng được để được cho đời sau. Chứ bon chen bằng mọi giá cho bằng được của mình nhưng cuối cùng ông trời không cho thì mất tất cả”.

{keywords}

Đại gia Lê Ân

“Dang tiếng tốt hơn tiền của nhiều” cũng là một phương châm sống được vị đại gia khắc cốt ghi tâm. Lão đại gia chia sẻ: “Con người sống không được bao lâu. Không ai sống muôn thủa được, đừng để tiếng xấu cho đời. Làm thế nào giữ uy tín khi còn sống, đừng làm bất cứ điều gì quá đáng để lại tiếng tốt cho đời. Để bạn bè, dòng họ, bà con quý mến nhiều hơn.

Đừng để bị nguyền rủa khi chết đi. Anh sống tốt với đời, nhiều người nhắc đến anh khi qua đời. Biết bao người tiền của nhiều nhưng khi qua đời bị phê phán quá”.

Ngoài ra, ông Lê Ân cũng là một trong những đại gia “chăm chỉ” vác đơn đi kiện nhất”. Trước đây, khi bị vợ chiếm hết tài sản, ông đi kiện và thắng kiện. Vợ cũ phải trả lại ông phần lớn tài sản.

Vụ kiện để đời của ông Lê Ân chính là đòi lại mảnh đất 12.000m2 tại trung tâm Vũng Tàu. Sau nhiều năm dài đằng đẵng, cuối cùng ông cũng giành phần thắng. Nhưng điều đó không làm ông vui vì để lấy lại đợc cái thuộc về mình, ông đã mất quá nhiều thời gian và công sức, những thứ không thể tính được bằng tiền.

Gần đây, dư luận xôn xao lại xôn xao trước việc ông Lê Ân viết đơn kêu cứu, đòi tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng.

Yêu thương siêu đẳng cấp

Bị tới 5 vợ phụ bạc nhưng không vì thế mà ông Lê Ân mất niềm tin vào phụ nữ. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, ông Lê Ân vẫn tìm được người phụ nữ thứ 6 của cuộc đời. Đó là thiếu nữ Mai Thị Mai, người kém ông tới 55 tuổi.

{keywords}

Chiếc giường 6 tỷ của đại gia Lê Ân

Một trong những điểm khiến cô gái chưa tới 20 tuổi chinh phục được ông chính là nét dịu dàng, tận tâm và quan trọng nhất cô còn con gái khi đến với ông. Trinh trắng là tiêu chí ông Lê Ân không chỉ chọn vợ cho mình mà còn cho cả con trai.

Vì rất được lòng ông nên cô Mai Thị Mai nhận được tình yêu thương hết mực từ ông. Không dưới một lần ông Lê Ân khiến thành phố Vũng Tàu “náo loạn” vì ông tự tay lái chiếc siêu xe 25 tỷ đưa vợ đi ăn sáng, có một dàn vệ sĩ kèm theo.

Không chỉ có vậy, bằng hàng loạt hành động yêu thương đẳng cấp, ông Lê Ân đã được đóng mác danh hiệu “đại gia chiều vợ nhất Việt Nam”. Sau khi nổi đình đám với việc đưa vợ đi ăn sáng bằng siêu xe, ông Lê Ân lại thể hiện tình yêu với vợ bằng cách chi 6 tỷ đồng mua chiếc giường Hoàng gia tặng vợ.

Chưa hết, lão đại gia không tiếc tiền mua xế khủng tặng vợ: một chiếc Audi đắt đỏ có giá lên tới 8 tỷ đồng. Ông còn chi cả trăm tỷ đồng để xây biệt thự, cải tạo vườn cho vợ hưởng thụ cuộc sống.

(Theo VTC)