Đại gia Lê Ân được biết đến là một lão đại gia chịu chi bậc nhất Việt Nam, hiện ông cũng đang có cuộc sống riêng rất viên mãn. Nhưng ít ai biết rằng, có một thời gian, đại gia này đã tự hứa sẽ không tơ vương chuyện vợ con, bởi 2 người vợ trẻ đã đi ngoại tình còn lập mưu chiếm đoạt tài sản của ông.

Đại gia trong tù, vợ trẻ ngoại tình "dâng" cả công ty cho người tình

Khi thành lập công ty Lê Hoàng, đại gia Lê Ân cưới người vợ thứ 4, tên K.

Rất tin vợ - và đây cũng là nhược điểm lớn nhất của ông - ông đặt vợ vào vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), rồi khi Ngân hàng VCSB giữa đường gãy gánh khiến ông lâm vào cảnh tù tội, trách nhiệm điều hành Công ty Lê Hoàng được ông giao lại cho người vợ này.

Nhưng ông đã nhầm.

Ông kể: “Lúc đang ở tù, vợ tôi vào trại giam, yêu cầu tôi với tư cách là Chủ tịch HĐQT Công ty Lê Hoàng, ký quyết định bổ nhiệm một người – trước đây là phụ tá của tôi vào vị trí giám đốc để giúp đỡ vợ tôi điều hành công việc.

Tin vợ, tôi nhanh chóng đáp ứng yêu cầu này”.

Thế nhưng, Lê Ân không lường được, rằng vợ ông đã âm thầm cùng vị giám đốc vừa được ông bổ nhiệm chuyển giao toàn bộ tài sản lẫn quyền lực của ông cho... chính họ!

Đỉnh điểm của sự bội phản là khi ông nhờ người nhắn với vợ, ứng cho một người quen 2 triệu đồng để người này mua cho ông một số loại thuốc chữa bệnh, gửi vào trại giam cho ông.

{keywords}
Đại gia Lê Ân (Ảnh Zing)

Thế nhưng, vợ ông đã từ chối với lý do “giám đốc đi công tác, không có người duyệt chi (?!)”.

Nhận được tin, đồng thời với những tin tức khác về cách điều hành Công ty Lê Hoàng của vợ ông và “giám đốc” mới, Lê Ân phần nào hiểu ra “tình nghĩa vợ chồng”.

Ông nói: “Lúc ấy, nếu tôi không có biện pháp xử lý kịp thời thì Công ty Lê Hoàng sẽ nát bét”.

Với tư cách Chủ tịch HĐQT kiêm chủ đầu tư Dự án Làng du lịch Chí Linh, ông lập tức yêu cầu vợ ông phải bàn giao toàn bộ hồ sơ sổ sách thu chi, công nợ… cho một thành viên trong HĐQT do ông chỉ định.

Người này, sẽ thay mặt ông điều hành Công ty Lê Hoàng, đồng thời ông cũng yêu cầu HĐQT chính thức bãi nhiệm chức vụ giám đốc của kẻ mà ông chấp thuận trước đó theo đề nghị của vợ ông.Ngày 31/8/2005, Lê Ân được đặc xá ra tù trước thời hạn. Ngay lúc này, vợ ông gửi đơn ra tòa xin ly hôn.Ông nói: “Thời điểm ấy, tôi không quan tâm đến chuyện ly dị vì trước mắt, tôi phải tập trung khắc phục hậu quả của ngân hàng VCSB.

Bên cạnh đó, tôi còn lo thăm viếng 6 thành viên thuộc HĐQT, những người bị bắt cùng lúc với tôi”.

Ngày các thành viên HĐQT dưới quyền Lê Ân thi hành xong bản án, ông đã tìm cách bù đắp cho từng người.

Có người vừa ra tù, ông đã tặng cho chiếc xe hơi Toyota Camry mà ông đang sử dụng. Ngoài ra, ông còn mua cho một căn nhà trị giá 3 tỷ đồng.

Những thành viên khác cùng ra tòa và thụ án chung với ông trong vụ ngân hàng VCSB, ông đều bù đắp cho họ xứng đáng.

Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí, vừa đền đáp xong cái nợ ân tình với những thuộc cấp cũ thì Lê Ân lại gặp hạn.

Cơn bão số 9 năm 2006 đã tàn phá gần như toàn bộ Làng du lịch Chí Linh.

Ấy thế mà khi vừa khôi phục lại được một phần, thì cũng là lúc Lê Ân nhận được giấy triệu tập của Tòa án tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, yêu cầu ông có mặt để giải quyết vụ ly hôn với người vợ cũ.

Và mặc dù chủ động xin ly hôn, nhưng tại tòa, vợ ông nhất mực yêu cầu Tòa xét lại việc phân chia tài sản.

Cuối cùng, qua nhiều phiên Tòa, ông đã giải quyết dứt khoát với người vợ này. Ông kể: “Sau phiên tòa, tôi đã tự hứa với lòng mình rằng tôi sẽ sống như thế đến hết đời, không tơ vương chuyện vợ con gì nữa”.

Đại gia Lê Ân dựng tượng trả hận

Trong khuôn viên làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu, đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội.

Ông Lê Ân nói: "Nhiều bạn bè, nhất là mấy đứa con khuyên tui đập bỏ 3 bức tượng để bỏ qua chuyện cũ. Có chết tui cũng không đập bỏ. Đập làm sao được, khi mấy bả quá tệ bạc với tui...".

"Hồi xây dựng làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui.

{keywords}

Đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội.

Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ.

Mỗi bà tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả. Một bà ở miền Bắc, hai bà miền Nam.

Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả. Tui thề không nhắc tới tên mấy bà này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì", Đại gia Lê Ân nói

"Trong 3 bức tượng, bức có vóc dáng lùn lùn, gương mặt bầu là bà vợ đầu tiên, có với tui 5 đứa con, làm tui hận nhứt", Đại gia Lê Ân nói thêm.

Ông Lê Ân đặt 3 bức tượng của 3 người vợ tệ bạc với mình ở một nơi trang trọng nhất làng du lịch Chí Linh, tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu. Xung quanh các bức tượng "căm hận" này có rất nhiều cỏ, hoa.

Nhiều người nghĩ ông Lê Ân tạc 3 bức tượng 3 người vợ cũ thế này, có nghĩa là ông thù dai.

Đại gia Lê Ân giải thích: "Nhớ lại chuyện cũ, tui mới có nghị lực để vươn lên, sống tốt hơn và không bao giờ để xảy ra những chuyện như vậy nữa".

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại với người vợ trẻ đang sống cùng, lão đại gia 78 tuổi này tâm sự: "Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc, người vợ hiện tại của tôi có cái tâm tu, tâm tiên chứ không phải tâm người.

Tâm người thì sống làm sao được.

Cô ấy chăm sóc tôi hàng ngày rất chu đáo. Mặc dù đã 4 năm rồi chúng tôi không có con nhưng cô ấy vẫn làm tròn trách nhiệm của một người vợ mà không có một điều tiếng gì.

Sáng nào cũng vậy, chúng tôi cũng cùng nhau dậy sớm tập thể dục xong tôi đưa vợ đi ăn sáng rồi mới về làm việc.

Ngày nào ăn thức ăn còn thừa cô ấy cũng không để tôi ăn lại vào ngày hôm sau vì sợ tôi tuổi cao sức đề kháng không tốt nên đều ăn thức ăn cũ rồi làm món mới cho tôi.

Khi nào mua đồ ăn lạ về cô ấy cũng ăn thử trước xem thế nào mới đưa tôi ăn. Thật sự nhiều khi tôi rớt nước vì có được người vợ như vậy."

Ông Ân nói trong hạnh phúc: "Tiền bạc của cải làm ra nhiều nhưng để kiếm được một người như vợ tôi không phải dễ đâu.

Quê vợ tôi cách nơi chúng tôi ở không xa, đi mất 30 phút thôi nhưng phải tới cả tháng trời hay 4 tháng cô ấy mới về một lần, chỉ quanh quẩn ở nhà giúp tôi làm việc và chăm sóc tôi.

Ban đêm tôi thảo hồ sơ, vợ tôi đánh máy. Thử hỏi nếu người đàn ông nào có người vợ như vậy thì họ có cảm thấy mãn nguyện không?"

(Theo ĐS&PL)