Container xưa nay gần như chỉ có 1 chức năng là vận chuyển hàng hóa, thế nhưng phương tiện này bỗng chốc lột xác trở nên lộng lẫy, hoành tráng khi được biến thành ngôi biệt thự độc đáo ở Sài Gòn.

Ngôi biệt thự đặc biệt này được xây dựng từ 28 thùng container ghép lại có diện tích 500 m2 với các phòng khách, phòng sinh hoạt gia đình, phòng karaoke, phòng tắm, nhà vệ sinh theo đúng ý muốn của chủ nhà là phải rộng rãi, thoáng mát, đầy ánh sáng trời. Riêng ở tầng trệt: dãy ở giữa gồm 3 cặp container xếp so le nhau, tạo hình khối đặc biệt cho ngôi nhà, vừa là phòng khách, phòng sinh hoạt và phòng bếp.

{keywords}

{keywords}

Phòng khách rộng rãi của tầng trệt và lầu 1

Dẫn chúng tôi tham quan ngôi biệt thự một vòng, anh Văn Công Mỹ - chủ ngôi biệt thự có một không hai này bật mí: “ Đây là vùng đất trũng, muốn làm nhà phải xây nền móng đặc biệt thì mới ổn. Từ khó khăn này, chúng tôi nhận được sự góp ý của kiến trúc sư khi giới thiệu mô hình xây nhà từ các container. Sau khi tham khảo, hai vợ chồng thống nhất “chơi” luôn”.

{keywords}

Tầng 1 có giếng trời để lấy nguồn sáng cho cả căn nhà

Lý giải cho sự mạo hiểm của mình, vị chủ nhà cho biết: “ Container là loại thép tốt, không rỉ, chịu cường độ cao, chống axit, chống luôn độ mặn của muối trên biển 50 năm, vậy tại sao mình không làm?” Anh còn “kết” kiểu biệt thự này hơn khi không cần phải đào móng, xây móng tốn tiền bạc và thời gian. Anh được tư vấn chỉ cần mua 50 gối bê tông với giá khoảng 1 triệu đồng/khối là đã xong phần nền móng.

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

Các phòng trong ngôi biệt thự được thiết kế thông thoáng, đẹp mắt

Thế là vợ chồng anh quyết tậu một ngôi biệt thư bằng container với yêu khá đặc biệt: làm sao cho ngôi nhà đẹp mà vẫn còn chất… container. Do đó, từ cầu thang, mái nhà, cửa ra vào… đều được làm từ vách, sàn… của container.

{keywords}

Cầu thang được làm từ vách container


{keywords}

Phút thư giãn của chủ nhà

Có một điểm đặc biệt mà chủ nhà rất thích đó là nếu cần di chuyển ngôi biệt thự sang vị trí khác thì việc này rất dễ dàng, nhanh chóng và không tốn kém nhiều. Theo chủ nhà, việc xây dựng nhà container rẻ hơn nhà thường ít nhất khoảng 30% giá trị xây dựng.

{keywords}

{keywords}

Vườn nhà phủ màu xanh mang lại sự mát mẻ, dễ chịu cho ngôi biệt thự

Lạc vào biệt thự container có tên Mỹ Thanh (khu phố 5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức), ngồi vào chiếc ghế êm ái nơi phòng khách hay vào gian bếp cho đến hành lang đều cảm nhận được sự mát mẽ bởi các mảng xanh bao bọc xung quanh ngôi nhà độc nhất vô nhị này.

{keywords}

{keywords}

Một phần ngôi biệt thự được ghép 28 thùng container

(Theo PNO)