Việt Nam hiện xuất hiện rất nhiều khu nghĩa trang nghìn tỉ phục vụ các vị đại gia. Tại những nghĩa trang ấy, có những ngôi mộ “huyền thoại” được đồn đoán là trấn yểm bằng khối tài sản có khi hơn cả một đời người.

Khối vàng 300 tỉ trấn yểm ở An Viên Vĩnh Hằng

Nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng (ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) có rất nhiều ngôi mộ Vip. Theo tìm hiểu của báo Gia đình và Cuộc sống (GĐCS), những ngôi mộ Vip này có giá hàng tỉ, thậm chí hàng chục tỉ đồng

Đơn cử như mộ của cụ H., cha một giám đốc giàu có dưới Sài Gòn. Ngôi mộ này không chỉ có mức giá “khó tin” khoảng chục tỷ đồng cả tiền xây dựng lẫn tiền đất, mà còn sở hữu điều đặc biệt bên trong chính có yểm vàng ròng bên trong huyệt mộ. Đó là các pho tượng của những vị thần, những vì sao, tinh tú trong trời đất được đặt vào đó với mong muốn con cháu của gia đình họ ngày càng phát tài, mở mang hơn nữa.

{keywords}

Nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng

Theo Báo GĐCS, số vàng mà vị giám đốc danh tiếng kia yểm vào huyệt mộ cha mình không dưới 300 tỷ đồng. Ngôi mộ được xây nguyên khối bằng đá granit rất chắc chắn có độ dày khoảng nửa mét, và được bịt kín vĩnh cửu, ngay cả chủ nhân cũng không thể mở ra được ngoại trừ phá bằng thuốc nổ.

Chuyện ngôi mộ cụ H. có yểm vàng thu hút sự quan tâm hiếu kỳ của rất nhiều người. Theo những công nhân chăm sóc hoa cỏ ở nghĩa trang, vị trí chôn áo quan và đặt vàng yểm thường không cạnh nhau, đều do sự sắp xếp và tính toán của thầy địa lý.

Hơn nữa, những công nhân xây dựng cũng không biết chính xác mình làm việc ở vị trí nào vì toàn làm ban đêm, có người canh chừng rất cẩn thận. Thế nên, nếu ai có ý định tìm vàng hay rút mất “bùa yểm” của dòng họ chủ nhân ngôi mộ cũng khó mà lần ra giữa hàng nghìn các ngôi mộ khác quanh đây.

Một vị đại gia khác cũng có cách “trấn yểm” khủng không kém là đại gia này ở Buôn Mê Thuột (Đắc Lắc) Theo suy nghĩ của vị đại gia này thì ngoài sự viên mãn khi về với thế giới bên kia, ông hi vọng mình được điểm trúng huyệt của trời đất để con cháu sẽ mở mang, thịnh vượng.

Do đó, khi chọn được khu đất rộng hơn 100m2 theo sự chỉ dẫn của thầy phong thủy ở An Viên Vĩnh Hằng, ông bắt đầu cho xây mộ mình và mua rất nhiều tượng đồng, tượng đất, những đồ cổ có niên đại nghìn năm của những vua chúa, các bậc đế vương ở đời để hi vọng, sau khi mất sẽ yểm những thứ cao quý, quyền uy đó vào huyệt mộ của mình để con cháu đời đời vang danh sông núi.

Được biết, vị đại gia đã phải bỏ không dưới 150 tỷ đồng để mua rất nhiều đồ cổ có nguồn gốc từ Trung Quốc để thỏa mãn nguyện vọng của bản thân mình.

Đá thiên thạch trấn yểm 120 tỉ đồng

Nằm ở ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa (Hòa Thành, Tây Ninh), trang viên Sơn Trang Tiên Cảnh có lưng tựa vào núi Bà Đen ngàn năm huyền bí và phía trước là dòng sông Vàm Cỏ Đông thơ mộng .

Cổng sơn trang được xây cao, rộng rãi và rất đỗi uy nghiêm, mang phong cách kiến trúc Trung Hoa thời nhà Tống với những hoa văn, đường nét vô cùng tinh xảo, sang trọng.

{keywords}

Nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh

Tất cả đều được làm bằng đá hoa cương, một loại đá rất quý hiếm, được mua về từ vùng núi Nứa ở Bà Rịa Vũng Tàu và Granit ở vùng Đông Bắc của cao nguyên Lâm Viên (Lâm Đồng). Ngoài ra, những thảm cỏ dài xanh mướt cũng được trồng và tỉa tót hàng ngày.

Theo tìm hiểu của báo GĐCS, Sơn Trang Tiên Cảnh do một ông chủ người Malaysia đầu tư xây dựng trên diện tích khoảng 100 ha với tổng kinh phí là 120 triệu USD (tương đương với khoảng 2.500 tỷ đồng). Bởi số tiền đầu tư quá lớn nên người dân quanh vùng và khách thường gọi nơi đây là khu nghĩa trang ngàn tỷ của các đại gia.

{keywords}

Một ngôi mộ bề thế trong nghĩa trang Sơn Trang Tiên Cảnh. Ảnh: Báo GĐCS

Nói về những ngôi mộ thuộc hạng VIP ở đây, tiết lộ với PV báo GĐCS, người quản trang cho biết, theo bảng giá của nghĩa trang, những khu đất đẹp nhất có giá khoảng từ 650- 750 triệu đồng/mộ chưa kể tiền chi phí xây dựng.

Theo lời kể của vị quản trang này, thì một vị đại gia tên V ở thị xã Tây Ninh, sau khi tham khảo một số người bạn, đã tìm đến đây với mục đích mình sẽ có một chỗ yên nghỉ thật sự vĩnh hằng. Ông đã chọn một lô ở khu với giá 1,2 tỷ đồng có diện tích 100 m2.

Tuy nhiên, số tiền đó chưa bõ bèn gì so với số tiền ông mua đá hoa cương, đá trầm tích và nhũ thạch để xây cất, trang trí mộ cho mình. Tổng tất cả số đá đó được đồn đoán vào gần 16 tỷ đồng cả công vận chuyển lẫn chế tác tinh xảo thủ công của những nghệ nhân điêu khắc lành nghề.

Cũng tại đây, ngôi mộ của bà “bán bún nghìn tỉ” cũng là một trong những ngôi mộ có tiếng tăm. Chia sẻ với báo GĐCS, người phụ nữ ngày ngày chăm sóc những cây vạn tuế, bật quạt gió hay châm nước, nhang, đèn cho ngôi mộ này cho biết, người nhà bà bán bún này mua khu đất và xây mộ rất đặc biệt. Ngoài số tiền gần 10 tỷ đầu tư cho ngôi mộ, mỗi tháng, công việc chăm sóc và nhang đèn cũng tốn khoảng hơn 2 triệu đồng.

Một trong những ngôi mộ được cho là đắt tiền và đặc biệt nhất ở đây là nơi yên nghỉ ngàn thu của ông P., cha của một đại gia cao su bên Dầu Tiếng (Bình Dương).

Người con trai duy nhất của ông P. phất lên nhờ những vườn cao su bạt ngàn. Tin đồn lan truyền cho hay, ngoài tài sản lên đến hàng ngàn tỷ gồm xe, biệt thự, bất động sản, vàng bạc thì gia sản chính của vị đại gia này là những ruộng cao su rộng hàng trăm héc- ta trải dài từ vùng thị xã Tây Ninh cho tới huyện miền núi Tân Biên.

Vị đại gia giàu có này đã hiếu bố mình bằng cách xây cho ông một ngôi mộ vô cùng bề thế mà nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ tưởng đó là một ngôi chùa hay ngôi đình uy nghiêm.

Với diện tích rộng chừng hơn 200m2 tọa lạc ở vị trí đắc địa của Sơn Trang Tiên Cảnh, ngôi mộ được xây dựng bằng đá xanh hoa cương và đá xám gan gà sang trọng. Xung quanh, những bức tượng hình rồng, hổ và phượng hoàng thiết kế kiểu bay lượn lung linh vô cùng sống động.

không chỉ đơn giản là bỏ ra khoảng chục tỷ đồng xây ngôi mộ ở vị trí mạch rồng mà nghe theo tham vấn của thầy phong thủy người Tàu, vị đại gia này còn mua một khối đá thiên thạch của một ông ở Tánh Linh (Bình Thuận). Nghe đồn khối đá đó có giá 120 tỷ đồng.

(Theo ĐSPL)