Chiếc xe khách 48 chỗ đã cũ được tận dùng để mở một quán "Bus Cafe" và đặt trong bãi đỗ xe của một siêu thị trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang trở thành địa điểm giải khát lý tưởng của nhiều người.

{keywords}

Không gian thoáng mát, gần gũi là ấn tượng đầu tiên khi ghé thăm quán cafe độc đáo này. Quán cafe được thiết kế lạ mắt vẻn vẹn trong 25m2 của một chiếc xe đã tháo động cơ.

{keywords}

Chủ quán là anh Trịnh Quốc Văn (35 tuổi) sau khi sinh sống ở nước ngoài về anh nhận thấy mô hình kinh doanh cafe bus này rất hay và tiện dụng, chính vì vậy mà anh đã quyết định mở tại Việt Nam.

{keywords}
{keywords}

Giá cả đồ uống ở đây cũng khá hợp lý hầu như là trên dưới 20.000 đồng/cốc. Xe bus là một phương tiện công cộng gắn liền với phần lớn các sinh viên trong việc đi lại chính vì thế mà khách hàng của"Bus Cafe" cũng chủ yếu là các bạn sinh viên.

{keywords}

Không gian của quán cafe có sức chứa khoảng 30 người.

{keywords}

Một nhân viên chia sẻ: "Quán cafe mới khai trương được một thời gian ngắn thế nhưng lượng khách cũng khá là đông. Một ngày đón khoảng trên 100 lượt khách và chủ yếu là tập trung vào buổi tối".

{keywords}

Chủ quán cho biết để sắm các tiện nghi trong quán cafe này anh đã bỏ ra trên 200 triệu đồng và anh hiện đang có dự định cơi nới thêm 1 tầng phía trên của chiếc xe buýt, đồng thời cải thiện nội thất để khách hàng có không gian thoáng mát và thoải mái hơn trong mùa hè. Ngoài ra anh còn có kế hoạch nhân rộng "Bus cafe" ở một số cổng trường Đại học của Hà Nội.

{keywords}

Khi ghé thăm quán cafe này chúng ta cũng có thể chọn cho mình những cuốn sách hay để vừa nhâm nhi đồ uống vừa đọc sách.

{keywords}

 Nhiều bạn nhỏ tỏ ra khá thích thú khi được uống cafe trên xe bus. Một em nhỏ nhanh nhảu nói: "Chắc cháu sẽ tới đây thường xuyên, ở đây thích ạ".

{keywords}

 Nhìn qua ô cửa của chiếc ô tô là những chậu hoa lủng lẳng như chúng ta đang được hoà mình vào với thiên nhiên.

{keywords}

 Những chậu hoa xinh xắn được đặt trên bàn tạo ra một khung cảnh lãng mạn chúng ta cũng có thể biến nơi này thành một không gian chụp ảnh thú vị.

(Theo Lao động)