Vốn là những người lắm tiền nhiều của, các đại gia Việt có những thú chơi vàng theo kiểu đẳng cấp hơn người, tốn kém tính bằng tiền tỷ và "ngông" như những bậc đế vương.

1. Bếp dát vàng, nhà vệ sinh cũng vàng

Ở nhà dát vàng đang trở thành một trào lưu trong giới đại gia lắm tiền nhiều của nên những nhà vườn, biệt thự, căn hộ cao cấp được dát vàng đang xuất hiện ngày một nhiều ở Việt Nam.

Đại gia Cầu Giấy, ông Nguyễn Quốc Thanh nổi tiếng với tòa lâu đài dát vàng của mình nằm trong một con ngõ trên đường Hoàng Quốc Việt. Ông Thanh có biệt danh là “Thanh sắt” với nghề thu gom sắt phế liệu, nhưng về độ "khoe" vàng thì không ai ngông bằng ông.

{keywords}

Tòa lâu đài của ông Thanh và 6 con gà dát vàng trên đỉnh chóp

Tòa lâu đài ông xây trên đỉnh chóp có 6 con gà được dát vàng, trong đó có 1 con gà lớn và 5 con gà nhỏ. Thông tin đồn đoán cho rằng, số gà vàng nêu trên tiêu tốn của vị chủ nhân này cũng phải đến hàng chục tỷ đồng.

Mới đây, một công ty công ty chuyên mạ vàng ở khu vực Thái Hà (Hà Nội) đã hoàn thành một căn bếp mạ vàng 24k cho một đại gia ở Mỹ Đình. Toàn bộ đồ đạc từ: kệ bếp, bồn rửa, vòi vặn, giá để đồ... cho tới tường và cầu thang đều được dát vàng.

{keywords}

Nhà vệ sinh được dát 140 cây vàng của đại gia Hà Nội

Cuối năm 2014, một đại gia Hà Nội cũng làm xôn xao dư luận khi mạnh chi hơn 140 cây vàng để dát cho cả nhà vệ sinh. Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh đều được mạ vàng toàn bộ, khiến cho căn hộ của ông trở nên độc và xa xỉ bậc nhất Việt Nam.

2. Đi siêu xe bọc vàng

Vào khoảng giữa năm 2014, tại một gara ôtô ở Long Biên, Hà Nội xuất hiện một chiếc siêu xe Phantom được mạ vàng hình rồng thời Lý của một đại gia Thái Nguyên. Toàn bộ nội thất, lá chắn, gương chiếu hậu... đều được mạ vàng 24k.

{keywords}

Siêu xe mạ vàng của ông chủ đứng đầu đơn vị phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam

Trước đó vào cuối năm 2013, siêu xe mạ vàng của ông chủ đứng đầu đơn vị phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam đã xuất hiện khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. So với những chiếc xe mạ vàng đã xuất hiện ở Việt Nam hay chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng 24K tại Thái Nguyên, chiếc Ghost này có phần diện tích vàng lớn hơn hẳn.

{keywords}

Siêu xe Lexus mui trần được mạ vàng toàn thân của thiếu gia Hải Phòng

Các đại gia Thái Nguyên vốn đã nổi tiếng trong việc chơi xe sang màu độc hoặc được dát vàng. Hay cũng như ở Hải Phòng đầu năm nay còn xuất hiện một chiếc Lexus mui trần mạ vàng của một thiếu gia 20 tuổi.

Chiếc xe được nhập về từ Nhật Bản và được mạ vàng từ đầu cho tới cuối thân xe, đến cả nắp lazăng mang logo Lexus và ốc bắt ở lốp xe cũng được mạ "vàng" nốt.

3. Ăn vàng, uống vàng

Cách đây khoảng 10 năm, đại gia Việt đã có kiểu ăn uống như bậc đế vương là ăn vàng, uống cũng vàng. Khi đó ở Hà Nội bỗng xuất hiện một nhà hàng sang trọng với tên gọi Kim Ngân Ngự Thiện chuyên bán đồ ăn có rắc vàng.

{keywords}

Một món ăn "dát vàng" của nhà hàng Kim Ngân Ngự Thiện đã bị đình chỉ hoạt động

Sau đó, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế kiểm tra đã kết luận vàng không bổ sung các vi chất, siêu vi chất cần thiết cho cơ thể nên không được cho vào thức ăn nữa. Vì vậy Kim Ngân Ngự Thiện đành ngậm ngùi đóng cửa, cơn sốt ăn vàng, uống vàng vì thế cũng lắng xuống trong một thời gian ngắn.

Những năm gần đây phong trào ăn vàng, uống vàng quay trở lại rầm rộ hơn. Với đam mê đi tìm sự hoàn hảo trong sức khỏe và cả sắc đẹp, nhiều người sẵn sàng bỏ ra không ít tiền của để đưa vàng vào cơ thể qua đường ăn uống.

Một chai rượu trắng có trộn vàng cám hay những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh có giá từ khoảng 5 - 10 triệu đồng/ chai.

Chưa hết, người ta còn nghĩ ra cách nghiền nát vàng rồi trộn vào nhân bánh trung thu, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc, hay thậm chí mua bụi vàng 24K cho vào thức ăn nhằm tăng cường sức khỏe, trẻ lâu với khoảng 10 triệu đồng 1 lọ 5 gram.

4. Làm đẹp bằng vàng

Lại nói đến câu chuyện làm đẹp không tiếc tiền của các đại gia, dịch vụ đắp mặt nạ bằng vàng bằng lá 24 cara đã xuất hiện từ nhiều năm trước đây và tất nhiên đã được rất nhiều quý bà quan tâm. Dù vào thời điểm cách đây 5 năm, đồng tiền vẫn còn giá trị lớn thì mỗi lần đắp mặt nạ như vậy cũng đã mất từ 1,8 đến 4 triệu đồng.

Đến nay công nghệ căng da mặt bằng chỉ vàng 24K lại càng gây sốt hơn. Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ đua nhau quảng cáo “căng da bằng chỉ hoa hồng, chỉ làm từ vàng trong 30 phút đến 1 giờ giúp trẻ hóa da từ 2-15 năm, không cần phẫu thuật”. Khoản chi phí bỏ ra cho dịch vụ này là từ 60-400 triệu đồng/lần.

{keywords}

Hình ảnh ca sĩ Hồ Ngọc Hà "tút tát" lại nhan sắc bằng mặt nạ vàng

Mới đây ca sĩ Hồ Ngọc Hà, phu nhân của đại gia Cường "đô la" đã đăng tải lên trang cá nhân Facebook hình ảnh đi “tút tát” lại nhan sắc bằng vàng của mình. Cô cũng không quên chia sẻ rằng: “Lâu rồi mới có cảm giác nằm tận hưởng và "tậu" vàng lên người. Sau những chuyến lưu diễn dài ngày da sạm đi thì mặt nạ vàng cứu mình một bàn thua trông thấy..."

6. Khoe vàng kiểu "có một không hai"

Theo quan niệm phong thủy của các đại gia lắm tiền, ngậm vàng trong miệng không những sẽ giúp cho việc làm ăn gặp nhiều may mắn mà còn thể hiện lời vàng ý ngọc trong mỗi lời nói.

Vì vậy theo chủ của một cơ sở mạ vàng ở Thái Hà, Hà Nội, cho biết, nhiều người giàu có vẫn thường yêu cầu thiết kế những chiếc răng “ngậm vàng” đặc biệt, đúc vàng nguyên khối bên trong và bọc một lớp răng giả bằng titan ở bên ngoài. Việc thiết kế những chiếc răng giả bằng vàng này tượng trưng cho sự quyền quý và như một cách khoe "ngầm" của các đại gia.

Tuy nhiên có các đại gia có bao nhiêu vàng là đem... khoe ra ngoài bằng hết. Điển hình như chiều ngày 17/3 vừa qua, tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội, người dân lại được một phen náo loạn khi xuất hiện một người đàn ông ăn mặc bình thường nhưng lại đeo lủng liểng toàn vàng trên người.

{keywords}

Hình ảnh đại gia đeo vàng khắp người được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Nhiều người còn nhận ra người đàn ông này đã "khoe" ảnh chụp cùng nhiều người ở nhiều địa điểm khác nhau trên mạng như một cách thể hiện dù không cao to, đẹp trai nhưng nhiều người vẫn phải "ngước nhìn".

Trước đó cư dân mạng xã hội đã truyền nhau bức ảnh về một chàng trai đeo hàng kg vàng trên người. Từ nhẫn đến đồng hồ, vòng cổ..., thậm chí móng tay cũng được "dát vàng". Nhưng chàng trai này không được nhắc đến nhiều bằng chị T. “đại gia” ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa chuyên ngồi bán hàng ở Đền Sòng, nhưng lúc nào trên người cũng đeo tới hàng trăm cây vàng.

Theo những người bán hàng xung quanh đó khẳng định thì số vàng chị T. đeo là vàng xịn 100%. Từ cổ, cổ tay, ngón tay, cổ chân, ngón chân đâu đâu cũng thấy toàn là vòng vàng, lắc vàng, nhẫn vàng. Thậm chí, có cả một chiếc vòng vàng to như dây xích quấn quanh cổ chị T. khiến cổ chị như rụt lại vì nặng.

(Theo VTC)