Với những thú tiêu khiển cùng siêu xe, giường bạc tỷ... đại gia Lê Ân được dư luận đặt cho biệt danh “đại gia chơi ngông bậc nhất”. Tuy nhiên, phía sau danh xưng ấy, còn có một Lê Ân rất khác...

Đại gia chơi ngông bậc nhất xứ Việt

Nhắc đến những đại gia chơi ngông bậc nhất xứ Việt, người ta không thể bỏ qua cái tên Lê Ân. Ông từng gây sốc khi sắm hẳn chiếc giường 6 tỷ đồng chỉ để thế giới biết “Việt Nam cũng có đại gia lắm tiền”. Ông cũng khiến dư luận mắt tròn mắt dẹt khi vi vu siêu xe 25 tỷ cùng 2 vệ sĩ đưa vợ đi... ăn sáng trong quán cà phê.

Chưa hết, người đàn ông ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” này còn nhận khá nhiều chỉ trích khi tuyên bố “chỉ lấy gái trinh” và khuyên con trai cũng phải chọn vợ như ông. Lê Ân thẳng thừng chia sẻ về cô vợ thứ 6, chênh lệch tới vài chục tuổi: “Nếu Mai Mai vợ tôi không còn trinh, không đời nào tôi cưới”.

{keywords}

Ông Lê Ân và vợ trên chiếc giường bạc tỷ

Đời tư của vị đại gia này khá “lừng lẫy” khi có đến 6 người vợ. Người vợ hiện nay, bà Mai Thị Mai thua ông đến 53 tuổi. Đến bây giờ, dù đã ấm êm với người vợ thứ 6, nhưng ông Lê Ân vẫn chưa nguôi ngoai về các bà vợ trước. Ông tạc tượng 3 bà vợ, mỗi bà mặc trang phục truyền thống của mỗi vùng - miền, trưng bày ở KDL Chí Linh, để nhắc mình bài học về những thủ đoạn lừa tình, cướp tài sản của họ.

Người khen “quý ông 6 vợ” cũng có, nhưng người chỉ trích ông còn nhiều hơn. Người ta cho rằng, ông đã quá ngông cuồng. Nhiều người khác lại ví von, giá như Lê Ân dùng một phần tiền ấy cho những việc có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, đằng sau cái danh đại gia chơi ngông bậc nhất, Lê Ân còn có những góc rất khác, một góc “vượt trội hơn người”, ít biết ở vị đại gia này.

Lê Ân: Thiên hạ đệ nhất chiều vợ

Lễ đính hôn, việc mà nhiều người phải chuẩn bị cả năm trời, đã được ông giải quyết trong chưa đầy 30 phút.

Đám cưới lần thứ 6 với người vợ trẻ 20 tuổi của đại gia Lê Ân được tổ chức hoành tráng với tiệc cưới sang trọng và sính lễ siêu khủng trị giá khoảng 1 tỷ đồng, bao gồm: 10 thếp tiền 500.000 đồng mới coóng, một sợi dây chuyền bạch kim tuyệt đẹp, đôi hoa tai có gắn kim cương và chiếc nhẫn đính một viên đá quý....

Không những vậy, ngay trong ngày cưới, ông đã chuẩn bị một dàn xe siêu khủng để đón dâu. Dẫn đầu là xế hộp mui trần màu trắng cực sang mà chú rể mua tặng cô dâu, theo sau là hàng loạt xế sang khác.

{keywords}

Lúc rảnh, lão đại gia Lê Ân lại cùng vợ trẻ đi dạo

Chưa dừng lại ở đó, đại gia Lê Ân không tiếc tiền xây nhà lầu, sắm sửa mọi thứ để hưởng tình già với người vợ trẻ. Mới đây, đại gia Lê Ân cho hay, ông đang xây một ngôi biệt thự trên khu đất rộng 6.000 m2 có giá gần 100 tỷ đồng. Khu đất này nằm ngay trước khu du lịch Chí Linh. Ngoài biệt thự, trên khu đất này, đại gia Lê Ân sẽ tạo dựng một vườn cây cảnh và cây ăn trái không hóa chất tặng vợ.

Thời gian rảnh rỗi, đại gia Lê Ân thường đưa vợ dạo, đi chơi. Những ngày Valentine hay những dịp lễ 8/3, 10/3, Lê Ân không quên tổ chức tiệc để chúc mừng vợ. Ông còn thuê vệ sĩ, lái siêu xe 25 tỷ đưa vợ đi ăn sáng.

Lập quỹ từ thiện 2.000 tỷ

Cuối tháng 5 vừa qua, ông Lê Ân, cho biết nhân dịp sinh nhật lần thứ 76 của mình, Quỹ từ thiện Lê Ân cũng được nâng vốn từ 1.500 tỷ đồng lên trên 2.000 tỷ đồng.

{keywords}

Đại gia Lê Ân lập quỹ từ thiện 2.000 tỷ

Nói về quỹ từ thiện khổng lồ của chồng mình, bà Mai Thị Mai, vợ ông Lê Ân, cho biết dù gọi là quỹ từ thiện nhưng toàn bộ số tiền sử dụng đều là tiền túi của ông Lê Ân chứ không quyên góp từ nguồn khác.

"Từ thiện Lê Ân chỉ lấy phần lãi của việc kinh doanh các tài sản trên để làm từ thiện sau khi đã trừ đi các chi phí hoặc bù xong vốn. Đây là cách làm để có thể duy trì quỹ được lâu dài nhất. Số tiền trên dùng để hỗ trợ cho trẻ em bất hạnh, người già neo đơn, tặng nhà, xây cầu, thậm chí mua quan tài và đất để chôn cất những người xấu số", bà Mai nói.

Chính đại gia Lê Ân cũng từng chia sẻ về việc làm từ thiện rằng, ông không mơ ước gì nhiều, chỉ muốn kinh doanh có lãi lớn để có điều kiện cùng người vợ thứ 6 làm từ thiện nhiều hơn trong những năm cuối đời.

(Theo Giadinhonline)