Kiếm bộn tiền từ các clip trên Youtube, thường để bạn trai trang điểm cho mình... là những điều ít biết về Michelle Phan - nữ chuyên gia làm đẹp trên mạng hàng đầu hiện nay.

Cách đây vài năm, Michelle Phan nổi lên như một hiện tượng trên Youtube. Các video tư vấn, hướng dẫn cách trang điểm, mặc đồ của cô luôn hút hàng triệu lượt xem, giúp cô trở thành một trong những người có gu thời trang, sở hữu nhiều cách làm đẹp tài năng nhất thế giới.

{keywords}
Michelle Phan - một trong những người trẻ gốc Việt nổi tiếng nhất hiện nay.  

Michelle Phan được biết đến như một vlogger có khả năng nắm bắt nhanh nhạy các xu hướng mới dành cho giới trẻ và giờ là một doanh nhân, cộng tác với không ít công ty tên tuổi như Dr. Pepper, L'oreal... Thậm chí, mới đây, cô còn ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Mới đây, cô được xếp vào top 10 gương mặt trẻ kiếm nhiều tiền từ Youtube với 1,3 triệu USD/năm.

Các thông tin về cô nàng gốc Việt thường được dân mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn có một số sự thật thú vị được trang Adweek chia sẻ về cô mà không phải ai cũng biết.

Lấy cảm hứng làm video sau khi không có việc làm

Có thể nói, để có được thành công như ngày hôm nay, Michelle Phan đã phải trải qua không ít khó khăn. Michelle là người khá dũng cảm và quyết tâm theo đuổi sở thích của mình.

Năm 2007, cô gái gốc Việt đăng tải video đầu tiên dạy cách trang điểm trên Youtube. Ngày ấy, chỉ với những dụng cụ đơn giản như một ít đồ phấn son, một chiếc máy quay... và cứ thế miệt mài làm đi làm lại.

Cô cho biết, cô từng ứng tuyển vào hàng mỹ phẩm nổi tiếng - Lancome với vai trò nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, cô đã bị loại thẳng thừng do không có bất kỳ kinh nghiệm kinh doanh nào. Cô sinh viên kiêm bồi bàn hồi đó đã phải ngậm ngùi quay về.

Nhưng thực tế, chính lần thất bại ấy lại là động lực thôi thúc cô theo đuổi đam mê của mình. "Tôi đã rất thất vọng, vì tôi thực sự muốn được phát triển trong ngành công nghiệp làm đẹp. Tôi yêu việc trang điểm, làm cho mọi người thêm xinh đẹp. Song mọi thứ không thể theo ý mình và có nhiều hướng rẽ khác nhau để thành công" - cô nói.

Không thích video nào của mình

Sở hữu một số lượng lớn các clip triệu view trên mạng song ít ai biết rằng, đến nay, Michelle Phan vẫn chưa thực sự ưng ý với sản phẩm nào của mình. Cô cho hay, không có video nào được gọi là yêu thích nhất. Tuy nhiên, mỗi lần hướng dẫn trang điểm là một kỷ niệm, kinh nghiệm mà cô nhớ mãi cũng như hết sức trân trọng.

{keywords}
Michelle thậm chí còn để cho bạn trai trang điểm cho mình. 

Mặc dù là chuyên gia trang điểm online hàng đầu thế giới, song Michelle Phan vẫn thường xuyên để bạn trai làm đẹp cho mình. Bởi theo cô, nếu ai đó thực sự yêu bạn thì họ sẽ không thể làm bạn xấu và biến bạn thành một chú hề. Và cô gái sinh năm 1987 tin tưởng vào bạn trai của mình.

Viết kế hoạch chi tiết ra giấy

Michelle Phan có thói quen khá đặc biệt. Trước khi bắt đầu quay clip, cô thường viết ra giấy tất cả những gì mình sẽ làm, bao gồm cả các loại mỹ phẩm để dùng, bản thân xuất hiện trong khung hình như thế nào, một số rủi ro phát sinh...

Michelle cũng cho biết thêm, cảm hứng cho mỗi lần ra clip mới đến từ những câu hỏi, thắc mắc, khó khăn của mọi người gửi đến cô. Do đó, sản phẩm được ra mắt chính là lời khuyên, câu trả lời của cô dành cho fan.

Bên cạnh đó, cô gái người Mỹ gốc Việt thừa nhận, cô xem rất nhiều chương trình trên TV và phim truyện để học từ những điều nhỏ nhất, giúp phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo. Đồng thời, cô hay tìm kiếm, nắm bắt các xu hướng mới trước những ngày lễ quan trọng như Valentine, Halloween...

Ký hợp đồng khủng với Youtube

Năm 2012, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ tài khoản của mình trên Youtube. Với số lượng người theo dõi lên đến hơn 7,2 triệu cùng các clip có lượng người xem khủng, cô hiện kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ kênh này.

Thậm chí, Michelle còn lập ra FAWN (For All Women Network) - một mạng lưới chuyên tập trung về cuộc sống của phụ nữ. Cô cho biết: "Đây là một cơ hội tuyệt vời, giúp tôi mở rộng chương trình, mục tiêu của riêng mình. FAWN sẽ là địa chỉ quen thuộc, hot nhất của các chị em khi muốn làm đẹp".

Và thực tế, trước thời buổi khó khăn, đầy cạnh tranh như hiện nay, cô gái sinh năm 1987 đã thành công.

Vẫn sẽ quay clip trên Youtube

Bên cạnh FAWN, Michelle Phan còn là đại diện truyền thông cho hãng mỹ phẩm Pháp - Lancome và phối hợp cùng công ty L'oreal ra mắt thương hiệu riêng với tên gọi hết sức thuần Việt - "Em - Michelle Phan" cùng dịch vụ làm đẹp có tên Ipsy.

"Em - Michelle Phan" được chuyên gia trang điểm hàng đầu trên Youtube ấp ủ và lên kế hoạch trong suốt 2 năm. Ngoài ra, cô còn viết sách Make Up: Your Life Guide to Beauty, Style and Success nhằm tư vấn cách làm đẹp, thành công...

Michelle Phan khiến nhiều cô gái thích thú với màn hướng dẫn trang điểm nhẹ nhàng nhưng không kém phần ngọt ngào. Clip hiện hút 1,3 triệu lượt xem.

Dù rất bận rộn, nổi tiếng, có được nhiều dự án kiếm tiền khủng song Michelle vẫn đam mê và không có ý định từ bỏ việc quay clip và chia sẻ trên Youtube.

"Tôi nhận được khá nhiều sự giúp đỡ bởi giờ tôi không thể một mình chỉnh sửa hết tất cả các video. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng thực hiện một số nội dung thú vị thay vì chỉ đơn thuần dạy trang điểm 1 lần/tuần. Các dự án sau này tôi sẽ hợp tác với một số chuyên gia khác và nhất quyết không từ bỏ nơi đầu tiên phát triển niềm đam mê này" - cô gái gốc Việt cho biết.

(Theo VTC)