Trong khi hàng loạt đại gia Việt hao tiền tốn của, đại gia thủy sản lại chạy đua cùng “người tình Mỹ Tâm” trên con đường kiếm hàng chục tỷ.

» Ông trùm chứng khoán át vía 'người tình tin đồn Mỹ Tâm'

» Lấy lại phong độ, người tình Mỹ Tâm lấn át đại gia Việt

» 'Người tình tin đồn' Mỹ Tâm bỏ túi hàng trăm tỷ đồng

Đại gia thủy sản "vượt bão"

Tuần này, thị trường chứng khoán trải qua nhiều thăng trầm. Trong đó xu hướng chiếm ưu thế là đi xuống. Trong bối cảnh đó, các đại gia thủy sản không những không chịu mất mát mà còn “vượt bão” kiếm hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

Đại gia thủy sản nổi danh nhất trên sàn chứng khoán là ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Hùng Vương. Dù đi lên khiêm tốn, chỉ tăng 400 đồng/CP lên 32.900 đồng/CP nhưng HVG vẫn giúp ông Minh có thêm 17,46 tỷ đồng.

Hiện ông Minh đang “chốt” ở vị trí cuối cùng trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên đến 1.535 tỷ đồng. Ông đang đứng ngay dưới ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đại Dương với khối tài sản nhỉnh hơn một chút.

dương ngọc minh

Đại gia thủy sản Dương Ngọc Minh

Trong khi đó, cổ phiếu của công ty Cổ phần Tập đoàn Thùy sản Minh Phú (mã MPC) ghi tên mình vào danh sách các cổ phiếu đại gia hiếm hoi tăng giá. MPC tăng 1.000 đồng/CP lên 72.000 đồng/CP. Hai sếp lớn của công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự “ngược dòng” của MPC.

Cụ thể, bà Chu Thị Bình, Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị công ty Minh Phú có thêm 17,48 tỷ đồng. Ông Lê Văn Quang, chồng bà Bình, người đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Minh Phú “bỏ túi” thêm 15,96 tỷ đồng.

Không thua kém các đối thủ, đại gia thủy sản Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Vĩnh Hoàn cũng là đại gia hiếm hoi được chứng kiến khối tài sản tăng trưởng khi cổ phiếu VHC tăng 500 đồng/CP lên 60.000 đồng/CP.

VHC tăng nhẹ giúp túi tiền của bà Khanh được “nạp” thêm 15,19 tỷ đồng. Bà Khanh hiện đang đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên đến 1.777 tỷ đồng.

Đại gia Việt hao tiền, tốn của

Doanh nhân thủy sản như ông Minh, bà Bình, bà Khanh, ông Quang là các đại gia hiếm hoi có khối tài sản tăng trưởng tốt trong tuần qua, đa số các đại gia còn lại trên sàn chứng khoán đều phải chứng kiến tài sản hao hụt đôi chút khi cổ phiếu họ nắm giữ sụt giảm giá trị.

Dù chỉ giảm 500 đồng/CP xuống 58.500 đồng/CP nhưng HPG đã “thụt két” một khoản tiền không nhỏ của gia đình ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát. Chỉ tính riêng tài khoản của bầu Long, vị đại gia này đã mất 50,53 tỷ đồng trong tuần giao dịch này.

Nếu tính cả lượng cổ phiếu mà bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Long nắm giữ thì gia đình đại gia này mất thêm 15,48 tỷ đồng nữa. Tuy nhiên, bà Hiền vẫn vững vàng cùng đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối tài sản trị giá 2.082 tỷ đồng.

Trong tuần giao dịch này, cổ phiếu Tập đoàn Massan (mã MSN) cũng nằm trong danh sách rất nhiều blue-chip đi xuống. MSN giảm 500 đồng/CP xuống 81.500 đồng/CP. MSN “thổi bay” 10,89 tỷ đồng khỏi tài khoản của bà Nguyễn Hoàng Yến, Thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Masan và “móc túi” ông Hồ Hùng Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Masan 7,88 tỷ đồng.

Trong số những mã blue-chip trên sàn TP HCM giảm mạnh nhất tuần phải kể đến mã FPT. Chốt giao dịch tuần, FPT giảm 1.500 đồng/CP xuống còn 52.000 đồng/CP. FPT giảm mạnh khiến các ông chủ lớn nhất của công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam ngậm ngùi khi phải “chia tay” với khoản tiền không nhỏ.

Cụ thể, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần FPT mất 29,36 tỷ đồng. Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT mất 15,26 tỷ đồng. Khoảng cách giữa ông Bình và ông Ngọc trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam đang khá lớn.

Trong khi đó, mùa bánh trung thu kết thúc, với KDC (Công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô), chuỗi tuần giảm liên tiếp đã thay thế cho chuỗi tuần tăng mạnh liên tiếp trong tháng 9. Tuần này, KDC giảm 2.500 đồng/CP. Đà đi xuống của KDC khiến tài sản của anh em doanh nhân họ Trần tiếp tục bị bào mòn.

KDC đã “bào mòn” 43,85 tỷ đồng khỏi khối tài sản khổng lồ của ông Trần Kim Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Kinh Đô. KDC cũng đã “rút ruột” 34,97 tỷ đồng khỏi tài khoản của ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc Kinh Đô.

(Theo VTC News)