Nhật Bản kêu gọi người dân tích trữ giấy vệ sinh, vì hơn 40% nơi sản xuất giấy vệ sinh nằm ở vùng có nguy cơ cao xảy ra động đất.

Bộ Công Thương Nhật Bản đặc biệt khuyến khích người dân tích trữ giấy vệ sinh để đánh dấu Ngày phòng chống thiên tai Quốc gia.

Chính phủ Nhật nói rằng người dân luôn nghĩ đến thực phẩm và nước uống cứu trợ mà quên mất giấy vệ sinh khi thảm họa xảy ra.

{keywords}

Chính phủ Nhật khuyến khích người dân tích trữ giấy vệ sinhChính phủ Nhật khuyến khích người dân tích trữ giấy vệ sinh. Ảnh minh họa

Có tới 41% nguồn cung cấp giấy vệ sinh của đất nước đến từ thành phố Shizuoka, một trong những vùng có tỷ lệ xảy ra động đất cao nhất của Nhật. Chính phủ nước này lo sợ sẽ xảy một cuộc khủng hoảng khoảng một tháng với nguyên nhân thiếu giấy vệ sinh nếu khu vực này bị tấn công bởi một trận động đất lớn, đây là bài học kinh nghiệm được rút ra từ trận động đất và sóng thần chết người vào tháng 3/2011 của Nhật Bản.

Thiếu giấy vệ sinh thậm chí có thể gây trở ngại hơn nữa khi người dân khăn giấy không sử dụng nước hòa tan làm tắc nhà vệ sinh.

The o VietQ