Tổng cộng ông chủ tịch NamABank và người liên quan hiện đang nắm 14,13% vốn điều lệ của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) vừa công bố báo cáo quản trị ngân hàng 6 tháng đầu năm 2014.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Toàn, chủ tịch Hội đồng quản trị sở hữu 15 triệu cổ phiếu, tương đương 5% vốn điều lệ NamABank.

Cha và mẹ của ông Toàn đang sở hữu tổng cộng gần 3,9 triệu cổ phiếu, tương đương gần 1,3% vốn ngân hàng.

{keywords} 

Cuối 2013, bà Tư Hường (mẹ ông Toàn) có gần 14,9 triệu cổ phiếu nhưng đã bán 13,5 triệu cổ phiếu trong 6 tháng đầu năm nay, còn ông Nguyễn Chấn (cha của chủ tịch HĐQT) cũng từng sở hữu 10,43 triệu cổ phiếu chiếm tỷ lệ 3,47% vốn, nhưng gần đây cũng bán đi 8 triệu cổ phiếu. Tại Đại hội cổ đông 2014 của NamABank, một nguồn tin từ ngân hàng cho chúng tôi biết, bà Tư Hường đã chuyển nhượng phần cổ phiếu của mình cho ông Nguyễn Quốc Toàn trước khi ông Toàn tham gia HĐQT.

Ông Nguyễn Quốc Mỹ, em ruột ông Toàn, đồng thời là Phó chủ tịch HĐQT, trong khi đó có 12,93 triệu cổ phiếu, tương đương 4,31% vốn.

Hai người em khác của ông Toàn là bà Nguyễn Thị Xuân Ngọc và bà Nguyễn Thị Xuân Loan sở hữu lần lượt 1,12 triệu cổ phiếu và 1,96 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ tương ứng 0,37% và 0,65% vốn. Trước khi ông Nguyễn Quốc Toàn tham gia vào HĐQT NamABank thì bà Nguyễn Thị Xuân Loan là chủ tịch HĐQT trong 3 năm.

Ngoài ra, còn một pháp nhân liên quan đến chủ tịch HĐQT là công ty CP Thành Công cũng sở hữu 2,5% vốn của NamABank.

Đáng chú ý, trong danh sách cổ đông nội bộ của NamABank lần này không có tên của Á hậu Dương Trương Thiên Lý, người năm 2012 được giới thiệu là vợ của ông Nguyễn Quốc Toàn và sở hữu 4,92%vốn của ngân hàng tương đương gần 148 tỷ đồng.

Tổng cộng ông chủ tịch NamABank và người nhà hiện đang nắm 14,13% vốn điều lệ.

Trong Hội đồng quản trị Nam Á hiện nay, ông Phan Đình Tân – phó chủ tịch HĐQT cũng nắm giữ khá nhiều cổ phiếu là 8,57 triệu, tương đương 2,85% vốn của ngân hàng. Ông Trần Ngô Phúc Vũ, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc NamABank không có cổ phiếu của ngân hàng.

Theo Trí Thức Trẻ