Căn biệt thự 500m2 nằm trên khu “đất vàng” của quận Tây Hồ với trị giá hàng trăm tỉ bị bỏ hoang nhiều năm khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Từ lâu nay, trên mặt đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, một căn biệt thự rộng hàng trăm mét vuông bị bỏ hoang phế nhiều năm khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Giữa lúc “tấc đất tấc vàng”, một cơ ngơi bạc tỉ như vậy lại bị vứt chỏng chơ mặc cho gió mưa tàn phá.

Quan sát thực tế, Biệt thự có 4 tầng tọa lạc trên mặt đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) diện tích khoảng 500m2. Phía dưới có một tầng hầm để xe ô tô. Theo tìm hiểu từ những người dân sinh sống nơi đây, lịch sử của toà biệt thự bỏ hoang đã hơn 10 năm nay. Khoảng năm 1988, khu đất xây dựng biệt thự này thuộc sở hữu của một người đàn ông tên Hiển, có tiếng trong giới kinh doanh ở Hà Nội.

{keywords}
Toà biệt thự bỏ hoang nhiều năm nay trên đường Lạc Long Quân (phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội)

Sau khi mua đất, ông Hiển đã cho công nhân san lấp để mở một xưởng buôn bán đồ gỗ nội thất cao cấp. Cửa hàng hoạt động kinh doanh tấp nập được một thời gian dài thì Chủ khu đất rơi vào cảnh phá sản do giá gỗ khi thành phẩm bị rớt giá thê thảm, ông chủ buôn gỗ lỗ nặng. Khu đất sau đó bị chính quyền thu hồi.

Đến năm 1991, một cặp vợ chồng sau khi làm thủ tục đã mua lại khu đất trên và cho xây dựng thành một khách sạn thuộc dạng “vip”. Với vốn đầu tư hàng chục tỉ đồng. Khách sạn được kiến trúc sư thiết kế theo phong cách tây âu. Mục đích của hai vợ chồng nhằm kinh doanh cho thuê phòng nghỉ, tổ chức đám cưới. Năm 1994, toà nhà được hoàn thành và trở thành công trình hoành tráng nhất trên đường Lạc Long Quân thời bấy giờ.

{keywords}
Toà biệt thự đã xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm hoang phế

Tuy nhiên, sau khi khánh thành, không như mong đợi, khách sạn không mấy khi có khách. Việc là ăn bị rơi vào bế tắc. Đặc biệt, hai vợ chồng chủ khách sạn do bất hoà trong cuộc sống đã làm đơn ly dị ra toà và ly hôn. Sau đó vài năm, đường Lạc Long Quân được mở rộng, căn nhà ở mặt đường nên dính một phần quy hoạch. Gia đình chủ khách sạn không đồng ý trong việc đền bù đất. Do chưa thoả thuận được nên khách sạn tạm đóng cửa và bỏ hoang phế cho đến tận bây giờ.

{keywords}
Toà biệt thự có trị giá vài trăm tỉ bị bỏ hoang khiến nhiều người xót xa

Sau khi khách hạn bỏ hoang, nhiều người dân đã bắt đầu đồn thổi về “khu đất ma ám”. Họ cho rằng khu đất này nằm ngay sát khu nghĩa địa, phong thủ xấu nên ai sinh sống, làm ăn ở đây đều gặp chuyện xui xẻo. Cho đến thời điểm hiện tại, căn nhà được quây tôn phía dưới, do để hoang quá lâu nên phần sơn đã bong tróc bung bét. Bên trong căn nhà các hạng mục công trình đã hư hỏng nặng. Nhiều người đi qua không khỏi xót xa trước “của một đống tiền” bỏ hoang.

Theo một lãnh đạo ở phường Nhật Tân, Trước đây, toà nhà từng được dùng để kinh doanh khách sạn nhưng do không có khách nên hoạt động kinh doanh bị đổ vỡ. Sau đó, căn nhà xảy ra tranh chấp kiện tụng kéo dài cả chục năm nên biệt thự tiền tỉ trên đất vàng vẫn bị bỏ hoang.

(Theo Dân trí)