Mặc dù đã về nước rất lâu nhưng những siêu xe này vẫn không tìm được “anh em”. Đến bây giờ, chúng vẫn là duy nhất tại Việt Nam.

Aston Martin Vanquish

Vanquish là dòng siêu xe cao cấp thứ hai của Aston Martin, chỉ đứng sau One 77. Chiếc xe gắn với series phim huyền thoại Điệp viên 007 này về Việt Nam từ năm 2006. Đây là siêu xe đầu tiên tại Việt Nam, là phát súng mở màn cho phong trào chơi xe trong nước. Thời đó, việc sở hữu một chiếc xe siêu cấp như Vanquish, lại ra biển trắng, khi mức thuế cao ngất ngưởng là một điều không thể tưởng đối với nhiều người. Theo thông tin được lan truyền, chiếc Vanquish tại Hà Nội có giá hơn 700.000 USD vào năm 2006.

{keywords}
Vanquish là dòng siêu xe cao cấp thứ hai của Aston Martin

Vanquish được lắp động cơ V12 dung tích 6 lít có công suất 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Tăng tốc lên 100 km/h trong 6,2 giây. Dù rất nhiều xe Aston Martin được nhập về Việt Nam, nhưng chủ yếu vẫn chỉ có DB9, Vantage, Rapide… mà chưa có chiếc Vanquish thứ hai xuất hiện.

Mercedes SLR McLaren

Mũi tên bạc” duy nhất tại Việt Nam về nước tháng 7/2008, nhập cảnh tại cảng Hải Phòng. Sau đó, nó được chuyển vào định cư tại Sài Gòn. Đây cũng là chiếc xe gây chấn động giới chơi xe trong nước bởi người sở hữu nó là một đại gia trẻ tuổi khá nổi tiếng. 

{keywords}
Chiếc xe tại Việt Nam được nhập khẩu theo dạng xe cũ. 

Vào tháng 4/2013, người ta thấy chiếc xe xuất hiện tại Hà Nội. Theo giới thạo tin, chiếc xe đã được chuyển hộ khẩu ra Hà Nội nhưng vẫn giữ lại biển trắng tại Sài Gòn. SLR McLaren là sản phẩm hợp tác giữa Mercedes và McLaren, được mệnh danh là “mũi tên bạc”, theo tên những chiếc xe đua công thức 1 huyền thoại của Mercedes-Benz. Xe được trang bị động cơ V8, 5.4 lít, công suất tối đa 626 mã lực, và mô-men xoắn 780Nm.  Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,8 giây, tốc độ tối đa là 320 km/h. Giá SLR McLaren mới ở Mỹ vào khoảng 500.000 USD. 

Chiếc xe tại Việt Nam được nhập khẩu theo dạng xe cũ. Thời đó, xe cũ được tính thuế tuyệt đối tùy theo dung tích xi lanh, chính vì vậy, mức giá sau thuế của chiếc siêu xe này không cao như đồn đoán.

Bugatti Veyron

Về nước từ tháng 2/2012, đã hơn 2 năm trôi qua nhưng “ông hoàng tốc độ” vẫn là chiếc xe duy nhất tại Việt Nam. Với mức giá xuất xưởng cao ngất ngưởng, cộng với tốc độ kinh hoàng của nó nên Veyron rất kén chủ. Chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam rất ít khi xuất hiện, nó nằm trong gara cùng với hàng chục siêu xe đắt tiền khác và được phủ bạt bảo vệ cẩn thận. 

{keywords}
Đây là hypercar có giá xuất xưởng đắt nhất tại Việt Nam

Đây là hypercar có giá xuất xưởng đắt nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này, nhưng vì xe được nhập về Việt Nam theo dạng Việt Kiều hồi hương nên giá trị thực của nó “chỉ” 1,3 triệu USD, vì vậy nó vẫn chưa phải xe đắt nhất tại Việt Nam. 

Veyron tiêu chuẩn được lắp động cơ W16 dung tích 8.0 lít, sở hữu những công nghệ phức tạp nhất trên xe dân dụng. Nó có thể sản sinh công suất 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại là 1.200 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km.h chỉ trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.

Dodge Viper ACR

Viper không phải siêu xe, nhưng nó là chiếc xế hộp thể thao cơ bắp, mạnh mẽ đậm chất Mỹ. Chiếc xe tại Việt Nam được nhập về Việt Nam vào tháng 12/2012 và sở hữu bởi một đại gia Quảng Ninh. Phiên bản Viper tại Việt Nam là ACR, với cánh gió phía sau nhô cao, hai ống pô đặt dưới cửa, phát ra âm thanh âm vực thấp đầy uy lực. Viper không quá đắt, giá xuất xưởng tại Mỹ vào khoảng 100.000 USD, về Việt Nam, nếu xe nộp đủ các loại thuế, giá cũng chỉ khoảng 7 tỷ đồng. 

{keywords}
Điều khiển Viper là một thử thách lớn, ngay cả với những tay lái lão luyện. 

Tuy nhiên, độ phổ biến thương hiệu thấp và mang tiếng là tốn xăng, khó lái nên không được các đại gia ưa chuộng. Viper khá mạnh mẽ, động cơ 8.4 lít, V10, sản sinh 600 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn. 

Điều khiển Viper là một thử thách lớn, ngay cả với những tay lái lão luyện. Vận tốc quá nhanh, tay lái hơn nhẹ và đuôi bị văng mạnh khi vào cua ở tốc độ cao, cộng với điều kiện đường xá Việt Nam nên rất ít người dám mạo hiểm rước xe này về. 

Đây có lẽ là nguyên nhân khiến chiếc Viper độc nhất ở Việt Nam từng gặp nạn. Mặc dù so tổng thể giá trị, đây là một chiếc xe thể thao tuyệt vời. 

Morgan Aero SuperSports 

Cho đến thời điểm này, chỉ có một chiếc Morgan Aero SuperSports  tại Việt Nam. Xe được một đại gia ở thành phố biển Nha Trang rước về Việt Nam vào tháng 11/2011. Chiếc xe này gây chú ý bởi thân xe được làm thủ công bằng gỗ, giá xuất xưởng tại Anh Quốc hơn 200.000 USD. Vào tháng 5/2014, có người bắt gặp một chiếc 

{keywords}
Morgan Aero SuperSports  mang biển trắng của Hà Nội. 

Morgan Aero SuperSports  mang biển trắng của Hà Nội. Nhiều người cho rằng đó là chiếc Morgan thứ hai tại Việt Nam, nhưng thực chất nó vẫn là chiếc xe mang biển NG tại Nha Trang, nhưng đã đăng ký lại. Morgan Aero SuperSports  sử dụng động cơ BMW V8 có dung tích 4.799 phân khối và công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 501,7 Nm. Thời gian tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h sau 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 273 km/h. Hãng Morgan Motor hiện sản xuất 9 mẫu xe, và tất cả đều có thân bằng gỗ và được lắp ráp hoàn toàn bằng tay.

(Theo Zing)