Với cân nặng 52,3 kg, rộng 0,5m, dài 1,2m, cao 0,65cm, cây nấm linh chi này được cho là lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chủ nhân của cây nấm linh chi khổng lồ nói trên thuộc về ông Phạm Đình Toàn, trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Ông Toàn cho biết, cây nấm được người dân bản địa phát hiện và lấy từ khu rừng giáp biên giới Việt - Lào thuộc địa bàn huyện Tương Dương, nên ông đã hỏi mua với giá 30 triệu đồng.

{keywords}

Cây nấm khổng lồ này chỉ mới là 2 trong 7 nhánh

Thân cây nấm khổng lồ này có toàn bộ 7 nhánh, ước chừng nặng hơn 70kg. Trong đó, nhánh cây nấm lớn nhất nặng 51,3kg, có chiều dài 1,2m, rộng 0,5m, cao 0,65m. Nhánh cây nấm nhỏ nhất to bằng chiếc mũ cối khoảng 30-40cm.

Theo quan sát, 2 nhánh cây nấm linh chi khổng lồ này có một mặt màu đỏ mật ong, một mặt có màu trắng sữa. Nhiều người phán đoán cây nấm này có tuổi đời cả hàng nghìn năm.

{keywords}

Có người muốn mua 2 nhánh này với giá 80 triệu nhưng ông Toàn vẫn chưa bán

Hiện tại, gia đình ông Toàn mới đưa về được 2 nhánh, 5 nhánh cây còn lại vẫn chưa thể lấy được.

Mới chỉ mang về nhà từ ngày 15/11, nhiều người đã biết tin và đến xin mua với giá gần 80 triệu đồng nhưng ông Toàn chưa đồng ý bán. Ngày hôm nay, rất đông người dân gần xa đã tới chiêm ngưỡng cây nấm linh chi khổng lồ này.

(Theo ĐSPL)