Nhiều chàng trai mơ ước có được những gì như anh ấy: Hàng loạt biệt thự, siêu xe, điện thoại Vertu… Thế nhưng, thiếu gia đẹp trai từng học thạc sĩ lại quyết tâm từ bỏ tất cả để xuất gia, quy y cửa Phật, giúp đỡ người nghèo.

Câu chuyện được chia sẻ trên fangage Beat.vn làm nhiều người ngỡ ngàng:

Có thể bạn chưa tin nhưng sự thật là có một chàng thanh niên từng học chuyên toán tin Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Kinh Tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Moskva, cử nhân thạc sĩ ngành quản trị nhân sự đại học Guangxi Nam Ninh, Quảng Tây ,Trung Quốc...

Anh từng sở hữu hàng loạt biệt thự, ô tô, siêu xe, điện thoại Vertu... nhưng sau đó đã từ bỏ tất cả để xuất gia quy y cửa Phật, phổ độ chúng sinh, cứu giúp dân nghèo tại chùa ở Quận thủ Đức, TP.HCM.

Pháp danh của anh là Thiện Duyên.

{keywords}

{keywords}

Thiếu gia từ bỏ siêu xe, bỏ biệt thư để xuất gia

Hiện chưa rõ nguyên nhân thiếu gia xuất gia, song đây là chuyện hiếm khi xảy ra ở Việt Nam và cả trên thế giới. Nhiều người chỉ biết cầu chúc cho anh có được cuộc sống thanh thản và giúp đỡ được nhiều người nghèo như ý muốn.

“Cái gì là tiền tài danh vọng? Cái gì là niềm vui hạnh phúc, lạc thú trong vật chất, tinh thần? Đời còn lắm trầm mê đau khổ, hết sinh lão, tái sanh vòng luẩn quẩn. Buông hết ta đắp y cạo tóc, làm Tỳ Kheo vui cuộc sống an nhàn", bạn TD bình luận về chuyện thiếu gia từ bỏ tất cả để xuất gia.

(Theo Một thế giới)