- Mặc dù chưa tới giờ mở cửa bán hàng, nhưng người dân từ khắp nơi đã đổ về các cửa hàng vàng trên Phố Trần Nhân Tông đứng xếp thành những hàng dài để chờ mua vàng cầu may mắn trong ngày Vía Thần Tài. Nhiều người cho biết, họ còn đứng xếp hàng chờ mua vàng ở đây từ 5 giờ sáng.

Chen chân mua vàng ngày Thần Tài Bính Thân
Giá vàng những ngày qua là bất thường

Nô nức mua vàng Kim Thân trước ngày Thần Tài

Có mặt tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lúc 6 giờ sáng thấy, người dân bắt đầu đổ dồn về các cửa hàng vàng lớn trên phố ngày một nhiều hơn. Đặc biệt, tại các cửa hàng vàng đã xuất hiện những dòng người đứng xếp hàng từ trước đó rất lâu để chờ cửa hàng vàng mở cửa mua vàng cầu may mắn cho cả một năm.

Trong đó, nhân viên của các cửa hàng vàng cũng phải có mặt từ hơn 5 giờ sáng để hướng dẫn người dân đứng xếp hàng ngay ngắn, phát kẹo, nước uống cho mọi người trong lúc phải đứng chờ cửa hàng mở cửa để mua vàng.

{keywords}h
Dòng người xếp hàng từ 5h sáng

Anh Nguyễn Văn Trung quê ở Duy Tiên (Hà Nam) đang một tay ôm chiếc ba lo trước ngực, một tay cầm vài cái bánh cá đứng xếp hàng chờ mua vàng chia sẻ: “3 giờ sáng tôi đi xe máy từ quê lên đây là 5 giờ. Định bụng vào quán ăn bát phở lót dạ cho đỡ đói nhưng đến nơi đã thấy mọi người đứng xếp hàng dài rồi nên tôi cũng bỏ ăn sáng đến xếp hàng theo mọi người. Giờ cầm vài cái bánh cá của cửa hàng ăn tạm cho đỡ đói”.

Theo anh Trung, năm ngoái anh cũng lên đây mua được 3 chỉ vàng vào ngày Vía Thần Tài để hy vọng môt năm làm ăn được nhiều may mắn. Ai ngờ, năm vừa rồi chuyện làm ăn của vợ chồng anh liên tục thắng lớn. Do đó, năm nay anh chuẩn bị mấy chục triệu đồng đợi đến ngày Vía Thần Tài đi xe máy lên đây để mua vàng với hy vọng sẽ gặp được may mắn như trong năm qua.

“Năm ngoái tôi mua 3 chiếc nhẫn, mỗi chiếc 1 chỉ. Nhưng năm nay tôi quyết định mua mỗi loại 1 chiếc. Từ 1 chỉ đến 1 lượng vàng với hy vọng năm nay gia đình sẽ được sung túc, gặp nhiều may mắn, có nhiều tài lộc trong chuyện làm ăn”, anh Trung nói.

Tương tự, nhiều người cũng đứng xếp hàng từ sáng sớm. Đặc biệt, một số người còn chuẩn bị sẵn tiền trên tay với danh sách các loại vàng cần mua để khi đến lượt mua được đúng, đủ số lượng vàng mình cần.

Theo nhân viên của các cửa hàng vàng trên phố này, người dân đến xếp hàng vua vàng khá sớm, nhiều người còn vừa đứng xếp vàng vừa cầm gói xôi hay chiếc bánh mì ăn sáng. Trong khi đó, các cửa hàng cũng phải huy động toàn bộ nhân viên làm việc hết công suất từ sáng sớm để phục vụ khách hàng được chu đáo nhất.

{keywords}

Mặc dù chưa tới giờ mở cửa nhưng dòng người đứng xếp hàng chờ mua vàng lấy may ngày một dài hơn.

{keywords}

{keywords}

Nhiều người không kịp ăn sáng nên nhân viên của cửa hàng vàng phải đi phát nước uống, bánh kẹo cho người dân ăn tạm.

{keywords}

Dân đổ về cửa hàng vàng ngày càng đông, nhân viên của cửa hàng phải dùng loa để hướng dẫn người dân đứng xếp hàng theo trật tự.

{keywords}

Sau 5 phút mở cửa, bên trong cửa hàng khách đã chen chân nhau vào mua vàng

  {keywords}

Quầy thanh toán tiền chật cứng khách

B.Hân