Một số hành khách phản ánh khi sử dụng những chiếc xe đẩy hàng tại sân bay quốc tế Tân Sân Nhất (TPHCM), họ có cảm giác tê tay như bị điện giật, mặc dù những chiếc xe đẩy này không hề lắp đặt động cơ.

Có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sân Nhất vào chiều ngày 25/10, PV nhận được thông tin từ 1 số hành khách cho biết khi sử dụng những chiếc xe đẩy hàng nói trên để vận chuyển đồ đạc, hành lý họ có cảm giác tê tay như bị điện giật, khiến họ giật mình hoảng sợ.

{keywords}

Anh Hiếu đang cảm thấy sợ chiếc xe đẩy hàng này vì có cảm giác bị điện giật

{keywords}

Phần thanh kim loại của chiếc xe đẩy khi chạm vào có cảm giác bị tê tay như điện giật.

Anh Đỗ Chí Hiếu (42 tuổi, ở Hà Nội) cho biết: “Tôi bay ra Hà Nội chuyến 17h45 nên phải đến sân bay sớm để làm thủ tục. Khi xuống taxi tôi lấy 1 chiếc xe đẩy của sân bay để vận chuyển đồ đạc, hành lý, đẩy đi 1 đoạn thì cảm giác tê tay như bị điện giật. Tôi thử sờ vào cái thanh kim loại cũng bị giật tê tay nên vội bỏ ra ngay. Rõ ràng xe này không có động cơ để di chuyển, tôi quan sát kỹ bộ phận của xe cũng không thấy nguồn điện, không hiểu tại sao lại bị giật như vậy?”.

Phóng viên trực tiếp sờ vào phần thanh kim loại của xe đẩy và cảm nhận đúng là có hiện tượng tê như có điện.

Chúng tôi đem thắc mắc này trình bày với 1 người đàn ông mặc đồng phục màu xanh tại sân bay. Anh này thừa nhận: “Chỉ có 10% hành khách có cảm giác bị điện giật như vậy, nhất là những nhân viên của sân bay đẩy 1 lúc hàng chục cái xe cũng có cảm giác tê tay như điện giật. Tôi làm đây suốt nên tôi biết, xe này không có nguồn điện, nhưng cũng không hiểu tại sao lại như vậy”.

{keywords}

Anh Hiển đẩy xe hàng này và cũng có cảm giác tê tay.

Vừa di chuyển chiếc xe đẩy hàng vào phòng chờ, anh Lê Quang Hiển (36 tuổi, ở Vũng Tàu) cho biết thêm: “Mình cầm vào chỗ này (phần nhựa để nắm tay đẩy xe đi) thì bị giật bênh tay ra luôn. Không hiểu vì sao chiếc xe này lại bị như vậy?”.

Trao đổi với PV, ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam - cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra và thấy có vài xe xảy ra hiện tượng bị tích điện như vậy. Nguyên nhân là do bánh xe lăn tiếp xúc với trục và sườn xe đẩy đã gây tích điện. Vì vậy, khi hành khách sử dụng xe đẩy bị tích điện gây tê tay chút, tuy nhiên việc này không có nguy hiểm gì.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ xe đẩy trong sân bay và nghiên cứu giải pháp cho tiếp mát xuống đất, tránh để hành khách gặp phiền hà khi sử dụng xe đẩy bị tích điện”.

Trên thực tế, tích điện là hiện tượng thường gặp, xảy ra đối với nhiều vật dụng hay thiết bị, dù không gây nguy hiểm nhưng điều này cũng khiến nhiều người có phần lo lắng trong trường hợp đột ngột.

Theo quan sát, xe đẩy hàng tại sân bay quốc tế Tân Sân Nhất dành cho hành khách vận chuyển hành lý, đồ đạc nói trên được thiết kế khá nhỏ gọn, phía dưới có 3 bánh xe, 1 bánh trước có lắp đặt trục quay có chức năng chuyển hướng theo ý muốn người dùng.

(Theo Dân trí)